svasdssvasds

รีวิวหนังใหม่ "The Lake บึงกาฬ" สยองกับ "ไทจู" สัตว์ประหลาดเลือดอีสานแท้

บึงกาฬ หรือ The Lake ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดไทยแท้อีกหนึ่งเรื่อง จากผู้กำกับเลือดอีสาน ลี ทองคำ ทุ่มเทปลดเปลือกตั้งแต่ริเริ่ม เขียนบท กำกับ และตัดต่อ ด้วย Passion ต้องการชูบ้านเกิดของตัวเองให้โลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม ยกระดับวงการหนังไทย ใช้เทคนิคพิเศษเนรมิตร "ไทจู" สัตว์ประหลาดตัวเอกให้เทียบเคียงแฟรนไชส์ จูราสสิค ปังแค่ไหน เดี๋ยวโอ๋รีวิวให้ฟัง

เรื่องย่อ    The Lake บึงกาฬ    
       ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดสายเลือดไทย ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคนในภาคอีสาน จังหวัด บึงกาฬ หลังเกิดพายุฤดูร้อน อันเนื่องจากความแปรปรวนของสภาพอากาศ จากฝีมือมนุษย์ ก็นำพาให้ ชาวบึงกาฬได้พบกับสัตว์ประหลาดร้าย  ไทจู  ที่ไม่รู้ที่มาที่แน่ชัด และไม่รู้มันต้องการอะไร และมันคือตัวอะไรกันแน่ แต่ที่รู้แน่ๆคือ พวกมันดุร้าย น่าสะพรึงกลัว ออกอาละวาด และฆ่าคนไม่ยั้ง แล้วพวกเขาจะจัดการกับ พวกมัน ยังไง?
       และในท้ายที่สุดคุณอาจจะพบว่า พวกมันอาจจะมีความต้องการ
ที่ไม่ได้แตกต่างจากมนุษย์อย่างพวกเราเลยก็ได้  และมนุษย์นั่นแหละ คือ สิ่งมีชีวิต ที่โหดร้ายที่สุดในพื้นพิภพ นี้ มาอย่างช้านานแล้ว!!!

จุดปังของ The Lake ที่คุ้มค่า กับการเข้าไปรับชม

- ผู้กำกับ ลี ทองคำ เลือดอีสานขนานแท้  ทุ่มทำเองทุกบทบาท
       หนังเรื่องนี้ต้องชื่นชมผู้กำกับก่อนเลย "ลี ทองคำ" ทำเองแทบทุกขั้นตอน ที่ทุ่มเทเองแทบจะทุกองค์ประกอบ ขาดแต่ไม่ได้เล่นเองเท่านั้น  ตั้งแต่หาไอเดีย ปลุกปั้นเรื่องนี้ขึ้นมากับมือ กำกับดูแลงานสร้าง เขียนบทเอง ตัดต่อเองทั้งหมดอีกด้วย บนพื้นฐานความแพสชั่นส่วนตัว ที่อยากจะถ่ายทอดบ้านเกิดของเขาคือ ภาคอีสาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

-  ยกระดับวงการหนังไทย ด้วยเทคนิคพิเศษแบบเดียวกับ Jurassic        ตัว ไทจู ใช้เทคนิค Animatronics คือ ใช้หุ่นยนต์จำลอง ผสม CG คล้ายกับการสร้าง ทีเร็กซ์ ในแฟรนไชส์หนังเรื่อง Jurassic
ถือเป็นการยกระดับ วงการหนังไทยไปอีกขั้น เพื่อความสมจริง 
โดยได้รับการดีไซน์จาก นักเทคนิคพิเศษชื่อดัง จากฮอลลิวู้ด  "จอร์ดู เชลล์"  ที่เคยฝากผลงานไว้ใน “Avatar” หรือ “Hellboy”  ด้วย และหลายๆฉากทำดี ถ้าดูไปเผินๆ มีความเทียบเคียง ได้กับหนังสัตว์ประหลาดของญี่ปุ่นเลย

- อัดแน่นด้วย Passion ถ่ายทอดความเป็นอีสาน Soft power ของไทย
       ตั้งแต่ชื่อเรื่อง บึงกาฬ ตัวสัตว์ประหลาด ไทจู ก็ผสมผสานจากสัตว์พื้นบ้าน 3 อย่าง ปลาดุก งู  ไอ่เข้ วัฒนธรรม การดูดน้ำถุง ร้านกาแฟรถเข็น การทำนา จับกบ  และการเล่าถึงชีวิตของผู้คนอีสานนั้น ผูกพันธ์กับความเชื่อ ศาสนา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ผ่านเรื่องเล่าตำนาน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ผ่านตัวละคร ถือเป็น soft power ของไทยที่ดีได้ตลอดเรื่อง

- แฝงคติสอนใจที่คมคาย
       ตัวหนังทิ้งคำคมไว้ว่า จริงๆแล้ว คนกับสัตว์เดียรัจฉาน อาจไม่ได้แตกต่างกันเลยหาก มนุษย์ไร้ซึ่ง สติ เพราะไม่ว่าจะคน หรือ สัตว์ ต้องการทำทุกอย่าง เพื่อความอยู่รอด ดำรงเผ่าพันธุ์ รักษาชีวิตครอบครัว 

- รวมนักแสดงมากฝีมืออย่างคับคั่ง
        นักแสดงมากฝีมือเยอะมากมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวนำโดย ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล , ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง , อาร์ตี้-ธนฉัตร ดุลยฉัตร , ปู-วิทยา ปานศรีงาม  และ วันใหม่ ฉัตรบริรักษ์ ที่มาร่วมถ่ายทอด ช่วยทำให้เรื่องราวแปลกประหลาดนี้ มีความน่าสนใจได้ตลอดเรื่อง
 

       สุดท้ายอยากให้คนไทย ไปสนับสนุน ดูหนังเรื่องนี้กันเยอะๆ
เพราะใช้เวลาสร้าง ถึง 5 ปี   ทุนสร้างถึง 80 ล้านบาท ร่วมทุนระหว่าง 2 ประเทศ ไทย - จีน  มี  2 เวอร์ชั่นทั้งไทย และ จีน แต่บอกหน่อยว่า เนื้อหาสองภาค จะต่างกันเล็กน้อยด้วยนะ
       สร้างบรรทัดฐานใหม่ของหนังไทย ที่แม้สุดท้ายคุณดูแล้ว ชอบไม่ชอบ ไม่เป็นไร ก็สามารถดูก่อน แล้วออกมา ติชม วิจารณ์กันอย่างสร้างสรรค์ได้  เพื่อการพัฒนาของวงการหนังไทยต่อไป เพราะหนังจะสนุกหรือไม่สนุก สุดท้ายมันอยู่ที่ Taste และ ประสบการณ์ ของแต่ละคน 18 สิงหาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์ เครือ Major Cineplex เท่านั้น

related