svasdssvasds

"สมชัย" ยัน! ไม่ลาออกจาก กกต. จ่อหาทางแก้ปัญหาช่วงเปลี่ยนผ่าน

"สมชัย" ยัน! ไม่ลาออกจาก กกต. จ่อหาทางแก้ปัญหาช่วงเปลี่ยนผ่าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมชัย ศรีสุทธิยากร ยืนยัน ไม่ลาออก จากตำแหน่ง กกต. เตรียมแถลงทางแก้ไขปัญหาช่วงเปลี่ยนผ่าน กกต.ชุดใหม่ และเก่า พรุ่งนี้

วันนี้(25 ก.พ.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. กล่าวถึกระแสข่าวว่า จะลาออกจากตำแหน่ง กกต. เพราะไม่อยากเป็นคดีความหากมีการจัดการเลือกตั้ง ว่า จะไม่มีการลาออกจากตำแหน่งแน่นอน เพราะวิธีการดังกล่าวไม่ได้ก่อให้เกิดผลดี ซ้ำยังเป็นการทำให้สถานการณ์บ้านเมืองหลังจากที่ สนช.ลงมติไม่รับ 7 กกต.ใหม่ อยู่ในภาวะติดขัดมากยิ่งขึ้น เพราะหากมี กกต.ชุดปัจจุบัน ลาออก 2 คน จะเป็นการนำไปสู่ภาวะสุญญากาศ คือ ไม่สามารถตัดสินใจในเรื่องสำคัญต่างๆ ที่เป็นภารกิจหน้าที่เตรียมการเลือกตั้งของ กกต.ได้ ดังนั้นจึงไม่ควรตัดสินใจใดๆที่ก่อให้เกิดปัญหาต่อบ้านเมือง

นายสมชัย เปิดเผยด้วยว่า ในวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 14.00 จะแถลงทางออกสำหรับปัญหาการทำงานของ กกต.ระหว่างที่ยังไม่มี กกต.ชุดใหม่ และน่าจะทำให้การส่งต่องานระหว่าง กกต.ชุดใหม่และชุดเก่า ไม่มีปัญหา ราบรื่นมากขึ้นไม่ว่าจะมาเมื่อใด หรือเข้าใกล้การเลือกตั้งเพียงใด

แหล่งข่าวรายงานว่า นายกสมชัย น่าจะเป็นการตัดสินใจ ลงสมัครรับคัดเลือกเป็นเลขาธิการ กกต. ซึ่งเป็นการยอมลดตำแหน่งตนเอง ไปสู่ตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานภายใต้การบังคับบัญชาของ กกต.ที่เหลือ ซึ่งสามารถเป็นตัวเชื่อมระหว่าง กกต.ใหม่และ กกต.เก่า แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า กกต.อีก 4 ท่านที่เหลือ จะตัดสินใจเลือกหรือไม่ เรื่องนี้ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้

related