svasdssvasds

เช็กอิน : ร้านกาแฟสุดแนวเชียงใหม่ จ่ายเงินตามความพอใจ

เช็กอิน : ร้านกาแฟสุดแนวเชียงใหม่ จ่ายเงินตามความพอใจ

a’sey a’sey crafe ร้านกาแฟสุดแนว ให้ลูกค้าจ่ายเงินค่ากาแฟ ตามความพอใจในรสชาติ แถมอินดี้เปิดร้านแค่เดือนละ 10 วัน เวลาที่เหลือเข้าสวนปลูกผักออแกนิกส์ เผยแนวคิดอยากส่งต่อความสุขให้ผู้อื่

เจ้าของร้านกาแฟแนวอินดี้ เปิดร้านขายกาแฟแค่เดือนละ 10 วัน แถมให้ลูกค้าจ่ายค่ากาแฟตามความพึงพอใจ เป็นร้านกาแฟนอกกระแสที่เกิดขึ้นจากความสุขของตัวเจ้าของร้านที่อยากส่งต่อให้กับลูกค้าที่เข้าไปเสพกาแฟร้าน a’sey a’sey crafe’ "เอเซ เอเซ คราฟ ตั้งอยู่หลักกิโลเมตรที่ 86 ถนนเชียงใหม่ - ฮอด บ้านโฮ่งมะค่า ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

เช็กอิน : ร้านกาแฟสุดแนวเชียงใหม่ จ่ายเงินตามความพอใจ เช็กอิน : ร้านกาแฟสุดแนวเชียงใหม่ จ่ายเงินตามความพอใจ เช็กอิน : ร้านกาแฟสุดแนวเชียงใหม่ จ่ายเงินตามความพอใจ เช็กอิน : ร้านกาแฟสุดแนวเชียงใหม่ จ่ายเงินตามความพอใจ เช็กอิน : ร้านกาแฟสุดแนวเชียงใหม่ จ่ายเงินตามความพอใจ เช็กอิน : ร้านกาแฟสุดแนวเชียงใหม่ จ่ายเงินตามความพอใจ เช็กอิน : ร้านกาแฟสุดแนวเชียงใหม่ จ่ายเงินตามความพอใจ เช็กอิน : ร้านกาแฟสุดแนวเชียงใหม่ จ่ายเงินตามความพอใจ เช็กอิน : ร้านกาแฟสุดแนวเชียงใหม่ จ่ายเงินตามความพอใจ

นายเอกสิทธิ์ รัชตะกิตติสุนทร เจ้าของร้าน บอกว่า ร้าน a’sey a’sey crafe’ "เอเซ เอเซ คราฟเฟ่ เป็นภาษาเมียนมาร์ มีความหมายว่า สบาย สบาย ซึ่งตั้งชื่อตามคอนเซปต์ของร้าน ที่มาของร้านเริ่มต้นเมื่อปี 2550 ตนและครอบครัววางแผนใช้ชีวิตในชนบท จึงเริ่มวางแผนปลูกบ้านดินจนเสร็จ ต่อมาปี 2559 ได้ลงมือทำไร่ ปลูกผักออร์แกนิกส์ และ ทดลองเปิดบ้านให้เพื่อน ๆ มาชิมกาแฟฝีมือของตน

หลังจากนั้นเริ่มมีลูกค้ามาใช้บริการ จึงอยากจะส่งต่อความสุขให้กับคนอื่น ด้วยการหาเมล็ดกาแฟที่ดี ใช้วัตถุดิบที่ดี มาชงกาแฟให้กับลูกค้า ได้ดื่มอย่างมีความสุข จึงคิดว่าเมื่อเราตั้งใจมอบสิ่งดีๆให้กับคนอื่น จึงอยากจะรู้ว่าคนที่ดื่มกาแฟที่เราชง รู้สึกอย่างไรกับรสชาติกาแฟ จึงได้ให้ลูกค้าจ่ายเงินค่ากาแฟ ตามความพอใจของลูกค้า ต่อรสชาติของกาแฟ

อย่างไรก็ตามทางร้านได้ติดราคากาแฟ และเครื่องดื่มแต่ละชนิด ในเมนูให้ลูกค้าได้เลือกชิม แต่ก็ให้จ่ายเงินตามความพอใจ ส่วนเครื่องดื่มที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งกาแฟ ชา เครื่องดื่มสมุนไพร ชามินท์ แต่ที่คอกาแฟชอบมากที่สุดคือ กาแฟดริป

ร้านนี้จะเปิดเดือนละ 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-20 ทุกเดือน ส่วนเวลาที่เหลือจะไปปลูกผักออร์แกนิกส์และกลับไปกรุงเทพมหานคร เพื่อทำงานประจำประมาณ 10 วัน จึงกลับมาเปิดร้านกาแฟ ช่วงแรกๆที่เปิดร้านกาแฟลูกค้าบางคนที่เข้ามาดื่มกาแฟในร้านเสร็จเมื่อมาจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ก็ทำหน้างง ๆ ว่าจ่ายเงินแบบนี้ก็ได้เหรอหลังจากเปิดได้ 3-4 เดือน การจ่ายเงินแบบนี้กลายเป็นเรื่องที่ทุกคนคุ้นเคยในที่สุด

related