svasdssvasds

"อุทยานฯ" จ่อส่งหลักฐานคดี "เปรมชัย" ให้ตร.สัปดาห์หน้า

"อุทยานฯ" จ่อส่งหลักฐานคดี "เปรมชัย" ให้ตร.สัปดาห์หน้า

รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เตรียมส่งหลักฐานทั้งหมดให้กับทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ ได้ภายในสัปดาห์หน้า

วันนี้ (4 มี.ค.) นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคดีล่าสัตว์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า ในส่วนของหลักฐานต่างๆ ที่ทางกรมอุทยานฯรับผิดชอบนั้น ทางหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า ได้เร่งการการตรวจสอบหลักฐานทั้งซากสัตว์ เลือด หรือพันธุกรรมต่างๆมาโดยตลอด ซึ่งหลักฐานเหล่านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมาให้ 2 ล็อต ซึ่งล็อตแรกตรวจพิสูจน์เสร็จเรียบร้อยแล้วเตรียมส่งรายงานให้ ตำรวจส่วนล็อตที่ 2 อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งอาจใช้เวลาสักระยะ ตามมาตราฐานสากล ประมาณ 2 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม คาดว่า ทางหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่าจะส่งหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวกับสัตว์ป่าในกรณีนี้ให้กับทางพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ ได้ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อใช้ประกอบในสำนวน ซึ่งจะเสร็จทันตามที่กำหนดไว้ ในวันที่ 10 มี.ค. อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ผลการสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นของ น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า และนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก กรณีการอนุญาตให้เข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรนั้น รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่า ผลการสอบสรุปว่า ทั้ง 2 คนไม่มีความผิด การอนุญาตเข้าพื้นที่เป็นไปตามอำนาจหน้าที่

ส่วนคดีการครอบครองงาช้าง 2 คู่ที่ยึดได้จากบ้านนายเปรมชัย นั้น ปรากฎเป็นงาช้างแอฟริกา อยู่ในฐานความผิดครอบครองซากสัตว์ป่า ซึ่งทางกรมได้ให้ทางนายเปรมชัย ชี้แจงถึงที่มาการได้ครอบครองแล้ว

related