svasdssvasds

Tesla ตกใจรถสองแถว นึกว่าเป็นคนข้ามถนน เปิดโหมด 'เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ'

Tesla ตกใจรถสองแถว นึกว่าเป็นคนข้ามถนน เปิดโหมด 'เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ'

Tesla ได้มีข่าวในประเทศไทยอีกครั้ง เนื่องจากระบบรักษาความปลอดภัย ที่ปกติแล้วจะตรวจจับสิ่งกีดขวาง , คน , และวัตถุต่างๆเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งได้จเบรกอัตโนมัติกะทันหัน เมื่อเจอรถสองแถว ทำเอาคนขับงงไปเลยทีเดียว

Tesla ได้เป็นข่าวเรื่องระบบความปลอดภัยอีกครั้ง เนื่องจากได้มีปัญหากับประเทศไทยแล้ว โดยล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ดังนี้

Tesla ตกใจรถสองแถว นึกว่าเป็นคนข้ามถนน เปิดโหมด \'เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ\' 'เบรกฉุกเฉินได้ทำงานอัตโนมัติขณะจอดอยู่ท้ายรถสองแถว' ซึ่งระบบรถเทสลาได้ตรวจจับกลายเป็นคนข้ามถนน ทำเอาเจ้าของรถงงเลยทีเดียว ซึ่งนี่เป็นปัญหามากหากจะใช้รถเทสลาในประเทศไทยเนื่องจากรถสองแถวก็มีใช้งานบนท้องถนนอยู่เป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

มีหลากหลายผู้ใช้รถ Tesla คนอื่นๆได้ออกแสดงความคิดเห็นว่ามันคือระบบ Active Safety โดยปกติแล้วจะตรวจจับรถ ,​คนเดินเท้า หรือวัตถุต่างๆรอบรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุก่อนที่จะเกิดขึ้น แต่เหตุการณ์ครั้งนี้อาจชี้ให้เห็นว่าระบบเหล่านี้อาจยังไม่ได้พัฒนาให้ใช้กับการจราจรในประเทศไทย 

ก่อนหน้านี้รถเทสลาได้มีปัญหาหลากหลายเกิดขึ้นมากมายแทบจะทุกโมเดล รวมถึงมีการเรียกคืนรถในสหรัฐอเมริกาเพื่อแก้ปัญหาระบบ Autopilot แบบ Full Self-Driving ซึ่งเป็นจุดเด่นของตัวรถที่กลายเป็นปัญหาเลยก็ว่าได้ 

เมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดพลาดหรือขัดข้องจากระบบต่างๆของรถเทสลาบ่อยขึ้น ผู้ใช้และผู้ที่สนใจซื้อก็เริ่มหันมามองถึงปัญหาและต้องรอดูกันว่าเทสลาจะมีการแก้ไขปัญหานี้อย่างไร เพราะหากไม่อัปเดตซอฟต์แวร์หรือแก้ไขปัญหานี้ การใช้รถเทสลาในประเทศไทยอาจอันตรายกว่าขับรถธรรมดาๆก็เป็นได้ 

ซึ่งเบื้องต้นก็สามารถปิดระบบนี้ได้ก่อน โดยเข้าไปที่หน้าจอของ Tesla แตะที่ ควบคุม > ขับขี่อัตโนมัติ > เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ)

ที่มา : facebook

related