svasdssvasds

Oppo โชว์เทคโนโลยี Trinity Engine เปิดพร้อมกันได้ 28 แอปฯ 72 ชม.

Oppo โชว์เทคโนโลยี Trinity Engine เปิดพร้อมกันได้ 28 แอปฯ 72 ชม.

Oppo เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ Trinity Engine ซึ่งจะช่วยให้สมาร์ทโฟนของออปโป้ใช้งานได้ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้สามารถเปิดแอปฯพร้อมกันได้ถึง 28 แอปฯและนานถึง 72 ชั่วโมง และรับประกันความลื่นไหลนานถึง 48 เดือน

Oppo พัฒนา Trinity Engine เทคโนโลยีใหม่ที่จะมาจะอยู่บนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆของออปโป้ ซึ่งได้โชว์ศักยภาพที่สามารถเปิดแอปพลิเคชันพร้อมๆกันได้ถึง 28 แอปฯ และนานถึง 72 ชั่วโมง 

นวัตกรรมเหล่านี้ช่วยให้จะช่วยให้ระบบปฎิบัติการ ColorOS ของ Oppo สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากฮาร์ดแวร์สมาร์ตโฟนที่กำหนด และมอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเมื่อพูดถึงสถิติแบบดั้งเดิมที่ใช้ในการวัดประสิทธิภาพที่ลื่นไหล เช่น ความเร็วในการเปิดแอป อัตราเฟรมเกม และอื่น ๆ 

พร้อมยังมี Aquamorphic Effects ใหม่ล่าสุดใน ColorOS 14 แสดงให้เห็นว่าเป็นมิตรต่อผู้ใช้มากขึ้น ทุกการโต้ตอบจึงใช้งานง่ายและลื่นไหลยิ่งขึ้น

Credit : Oppo

Trinity Engine ที่ได้รับการอัปเกรดประกอบด้วยเทคโนโลยีหลักสามอย่าง: ROM Vitalization, RAM Vitalization และ CPU Vitalization ROM Vitalization ช่วยเพิ่มพื้นที่หน่วยความจำมากขึ้นโดยการบีบอัดข้อมูลแอปและรวมไฟล์ที่ซ้ำกันเข้าด้วยกันเพื่อแก้ไขปัญหาประสิทธิภาพการทำงานที่ลดลงซึ่งเกิดจากการที่หน่วยความจำเต็มในระยะยาว RAM Vitalization ทำงานโดยการสร้างกลไก RAM พื้นฐานของ Android ขึ้นมาใหม่

และใช้เทคนิคพิเศษเพื่อเร่งความเร็วในการเปิดแอป และพัฒนาระดับความลื่นไหลเมื่อสลับระหว่างแอป สุดท้ายนี้ CPU Vitalization ใช้โมเดลพลังงานการประมวลผลที่ซับซ้อนซึ่งสามารถกำหนดเวลาทรัพยากรพลังงานได้อย่างแม่นยำ ในขณะเดียวกันก็กำหนดสมดุลที่ดีที่สุดระหว่างประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน

Credit : Oppo ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ColorOS 14 มอบประสบการณ์ที่ลื่นไหลเป็นพิเศษให้กับผู้ใช้ในทุกสถานการณ์

ซึ่งรับประกันว่าจะคงความลื่นไหลได้นานถึง 48 เดือน จากข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้ ColorOS ที่ใช้งานมากกว่า 600 ล้านคนต่อเดือน Oppo ยังคงแสดงออกถึงความเป็นเอกลักษณ์ในการสร้างตัวตนของผู้ใช้ทั่วโลกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ที่ลื่นไหลและเสถียรบนอุปกรณ์ Oppo

เทคโนโลยีของ Oppo น่าสนใจและอาจจะตีตลาดสมาร์ทโฟนได้ด้วย Trinity Engine ก็เป็นได้ เพราะหากสามารถใช้งานแอปฯได้ลื่นไหลและยังรับประกันถึง 4 ปี ว่าจะคงความลื่นไหลอยู่ด้วย อย่างไรต้องรอติดตามอีกครั้งว่า Trinity Engine จะไปอยู่ในสมาร์ทโฟนรุ่นไหนบ้าง 

ที่มา : Oppo

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

related