svasdssvasds

Apple เร่งแก้ ปัญหา iPhone นาฬิกาปลุกไม่ทำงาน คนไปทำงานสายเพียบ

Apple เร่งแก้ ปัญหา iPhone นาฬิกาปลุกไม่ทำงาน คนไปทำงานสายเพียบ

Apple เร่งแก้ ปัญหา iPhone นาฬิกาปลุกไม่ทำงาน คนไปทำงานสายเพียบ โดยเบื้องต้น ผู้ใช้ไอโฟน สามารถเข้าไปปิดฟีเจอร์นี้ได้ที่ Settings(ตั้งค่า) > Face ID & Passcode และปิด Attention Aware (ตั้งใจมอง) เป็นการชั่วคราวเพื่อบรรเทาไว้ก่อน

นาฬิกาปลุกในมือถือ ดูจะเป็นฟีเจอร์ ที่ผู้ใช้โทรศัพท์ทุกคนเคยใช้ และเป็นประโยชน์ในชีวิตเป็นอย่างมาก เพราะมันทำให้ เราตื่นได้ตรงเวลา และสามารถ เอาฟีเจอร์นี้ ช่วยเตือนให้ทำกิจกรรมต่างๆ 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา บนโลกออนไลน์ มีผู้ใช้งานไอโฟน พบว่านาฬิกาปลุกใน iPhone ไม่ได้ทำงานตามปกติอย่างที่มันควรจะเป็น และจากปัญหานี้ส่งผลให้มีผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยหลับไม่ตื่น

รายงานของบีบีซี ระบุว่า มีผู้ใช้งาน Tiktok  เล่าผ่านบัญชีของตัวเอง ได้ตั้งนาฬิกาปลุกหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีเสียงปลุกดังขึ้นเลย นั่นทำให้

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ มีการคาดการณ์กันว่า ปัญหาอาจมาจากฟีเจอร์ Attention Aware หรือในภาษาไทยเรียกฟีเจอร์นี้ว่า “ตั้งใจมอง” ซึ่งมีความสามารถในด้านของการตรวจสอบว่า คุณกำลังให้ความสนใจหรือมองไอโฟนอยู่หรือไม่ 

โดย  การทำงานของฟีเจอร์นี้ คือจะลดเสียงเมื่อผู้ใช้มองไปที่อุปกรณ์ ผ่านการมองด้วย True Depth Sensor ซึ่งระบบจะทำงานทั้งเสียงเรียกเข้า เสียงเตือน และรอบนี้ คือเสียงตั้งปลุกที่ Apple เผลอใส่ไปด้วย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ใช้ ที่กลัวว่าตั้งปลุกด้วย iPhone ตอนนี้จะทำให้ผู้ใช้ตื่นสาย, ไม่ตื่น, หรือไปผิดนัด และเกี่ยวกับเรื่องปลุกทั้งหลาย

ทางแก้ไขคือผู้ใช้ไอโฟน สามารถเข้าไปปิดฟีเจอร์นี้ได้ที่

Settings(ตั้งค่า) > Face ID & Passcode และปิด Attention Aware (ตั้งใจมอง) เป็นการชั่วคราวเพื่อบรรเทาไว้ก่อน 

ที่มา : bbc apple

related