svasdssvasds

AirAsia ปิดตัว AVA แชทบอทเจ้าปัญหา เปิดตัว Ask Bo ปรับปรุงใหม่ฉลาดกว่าเดิม

AirAsia ปิดตัว AVA แชทบอทเจ้าปัญหา เปิดตัว Ask Bo ปรับปรุงใหม่ฉลาดกว่าเดิม

AirAsia ตอบรับความคิดเห็นของผู้ใช้ ประกาศปิดตัว AVA แชทบอทที่เคยมีปัญหาก่อนหน้านี้ พร้อมเปิดตัว Ask Bo แชทบอท AI ตัวใหม่ที่ฉลาดกว่าเดิม แก้ไข-เปลี่ยนเที่ยวบินได้ง่ายขึ้น และยังสามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ได้แบบเรียลไทม์

AirAsia ได้ประกาศบอกลาน้องเอวา AVA แชทบอทผู้ช่วยคนเก่าอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับความคิดเห็นเชิงลบจากผู้ใช้งานจำนวนมาก ว่าแทบจะช่วยอะไรเกี่ยวกับเที่ยวบินไม่ได้เลย และทำการเปิดแชทบอท AI ตัวใหม่ที่ฉลาดกว่าเดิม และสามารถแก้ไขเที่ยวบินได้แบบเรียลไทม์ โดยมีชื่อว่า 'Ask Bo

Ask Bo มีการนำเทคโนโลยี AI มาประสานกับ ML (Machine Learning) เพื่อการใช้งานที่ดีและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดย Ask Bo จะสามารถอัปเดตสถานะเที่ยวบินได้แบบเรียลไทม์ , เปลี่ยนรายละเอียดเที่ยวบินได้ง่ายขึ้น , รองรับหลากหลายภาษา , มีระบบแจ้งเตือนเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของเที่ยวบินต่างๆ , การเปลี่ยนเที่ยวบิน ขอเงินคืน หรือบริการอื่นๆจะสามารถทำได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น และที่สำคัญ Ask Bo จะทำการติดต่อให้คุยกับเจ้าหน้าที่จริงๆได้แล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ซึ่งทาง CEO ของ AirAsia ได้รับฟังความความคิดเห็นที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา และได้ทราบถึงปัญหาของน้องเอวา AVA แชทบอท AI ที่ไม่สามารถช่วยเหลือและบริการลูกค้าได้

เขาจึงต้องการเปิดตัวแชทบอท AI คนใหม่โดย Ask Bo ตั้งชื่อตาม Bo Lingam ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินของเรา เขาอยู่เคียงข้างฉันมาตลอด 21 ปีที่ผ่านมา และเป็นคนที่ตอบคำถามทุกข้อเกี่ยวกับสายการบินของแอร์เอเชีย 

 

เชื่อว่าหลายคนที่ใช้บริการสายการบินแอร์เอเชียอยู่บ่อยๆจะต้องประทับใจมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก AVA หรือแชทบอท AI คนเก่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้จริงๆ และนอกจากนั้นยังสร้างความหงุดหงิดใจให้กับผู้ใช้อยู่เสมอ ซึ่งมักมีกระทู้ในโซเชียลออกมาต่อว่าแชทบอทตัวนี้อยู่บ่อยๆ และผู้ใช้ต้องกาารคุยกับเจ้าหน้าที่จริงๆ ซึ่ง Ask Bo จะมาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ 

related