svasdssvasds

Threads เปิดให้ใช้งานบนเว็บไซต์ได้แล้ว

Threads เปิดให้ใช้งานบนเว็บไซต์ได้แล้ว

เปิดให้ใช้งานเวอร์ชั่นเว็บไซต์ในวันนี้แล้ว สำหรับ Threads โซเชียลมีเดียสำหรับการพูดคุยของ Instagram ซึ่งผู้ใช้งานสามารถโพสต์ ดูฟีดและโต้ตอบกับโพสต์ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้

หลังจากที่ The Wall Street Journal ปล่อยข่าวออกมาว่า Threads เวอร์ชั่นเว็บไซต์ จะใช้งานได้ภายในสัปดาห์นี้ แต่ไม่ฟันธงว่าเมื่อไหร่

วันนี้ทั้ง TechCrunch และ TheVerge ก็ออกมายืนยันพร้อมกันแล้วว่า ผู้ใช้งานสามารถใช้เวอร์ชั่นเว็บไซต์ได้วันนี้ (23 ส.ค.2566) เพียงแต่เครื่องมือต่างๆ อาจจะไม่สมบูรณ์แบบเมื่อเทียบกับการใช้งานผ่านแอปบนมือถือ

ทั้งนี้ เครื่องมือที่จะใช้งานบน Threads ได้นั้น จะมีตั้งแต่การโพสต์ ดูฟีดของเพื่อนและตนเอง รวมทั้งโต้ตอบกับโพสต์ได้ แต่สิ่งที่ยังทำไม่ได้คือการแก้ไขโปรไฟล์หรือส่งกระทู้ที่ชื่นชอบให้แก่เพื่อน (DM) 

Threads เปิดให้ใช้งานบนเว็บไซต์ได้แล้ว

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานของ Threads ก็ยังพยายามที่จะปรับปรุงและเพิ่มเติมคุณสมบัติให้เวอร์ชั่นเว็บไซต์ทำงานได้ดีไม่แพ้เวอร์ชั่นแอปบนมือถือ

ทางด้านของเหตุผลที่ Threads ต้องรีบพัฒนาเว็บไซต์บนมือถือออกมาให้เร็วนั้น เป็นเพราะถ้าไม่สามารถปรับฟีเจอร์และเพิ่มโอกาสเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น ก็ทำให้ความสนใจในการใช้งาน Threads น้อยลงเช่นกัน

เพราะ Twitter หรือ X ยังสามารถครองเรื่องของความเร็วในการสื่อสารและตามเทรนด์ต่างๆ ดังนั้น Twitter จึงครองความเป็นศูนย์กลางการสนทนาไม่ใช่เพียงแค่ฟีดข้อมูลอัปเดต แต่กวาดกระแสความนิยมผ่านหัวข้อที่มีการใช้งานบนแพลตฟอร์ม

ซึ่งตรงจุดนี้ Threads ยังทำได้ไม่ดีพอ แม้ว่าจะมีคนยอมกดใช้งานอย่างรวดเร็ว แต่ผู้ที่ใช้งาน Threads เป็นประจำทุกวันมีน้อยกว่า 10 ล้านบัญชี ขณะที่ Twitter หรือ X มีผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือนที่ 363.7 ล้านบัญชี

related