svasdssvasds

Threads ส่งกลยุทธ์ใหม่ ขึ้นตัวอย่างโพสต์ใน Instagram หวังให้คนกลับไปใช้งาน

Threads ส่งกลยุทธ์ใหม่ ขึ้นตัวอย่างโพสต์ใน Instagram หวังให้คนกลับไปใช้งาน

Threads เริ่มขึ้นตัวอย่างโพสต์และแจ้งเตือนโพสต์ใหม่บน Instagram หวังเพิ่มจำนวนผู้ใช้ในแต่ละวันให้สูงขึ้น

Threads สื่อสังคมออนไลน์ที่พัฒนาโดย Meta เจ้าของ Facebook แต่สื่อต่างชาติใช้คำว่าคล้ายกับ X (Twitter) ราวกับลอกกันมา ได้เพิ่มตัวอย่างโพสต์และแจ้งเตือนใน Instagram เพื่อให้ผู้ใช้กดเข้าไปเล่นแอปฯ เธรดส์ ในแต่ละวันให้มากขึ้น

บัญชี เธรดส์ ในวันแรกที่มันถูกพัฒนาออกมาเป็นแอปฯ ผู้พัฒนาเลือกที่จะผูกบัญชีกับ Instagram เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการข้อมูล แต่ก็สร้างความกังวลกับผู้ใช้รายอื่น ๆ ระดับหนึ่ง เมื่อผู้ใช้ต้องการลบบัญชีเธรดส์อย่างถาวรต้องลบบัญชี Instagram ไปด้วย

Threads ส่งกลยุทธ์ใหม่ ขึ้นตัวอย่างโพสต์ใน Instagram หวังให้คนกลับไปใช้งาน

วามพยายามในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังยอดผู้ใช้ในแต่ละวันลดลงอย่างมหาศาลเมื่อเทียบกับวันแรกที่มันเปิดตัว โดยเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม Threads มียอด Active users(ผู้ใช้งานที่มีการเคลื่อนไหว)สูงสุด อยู่ที่ 49 ล้านบัญชีต่อวัน แต่เมื่อผ่านไปเพียง 1 สัปดาห์ ยอดผู้ใช้ ลดลงเหลือเพียง 23.6 ล้านบัญชีต่อวันเท่านั้น หรือลดลงเกือบครึ่ง ในขณะที่ผู้ใช้งานต่อวันของ Twitter ยังคงที่อยู่ที่ราวๆ 110 ล้านบัญชีต่อวัน

Threads มียอด Active users(ผู้ใช้งานที่มีการเคลื่อนไหว) ลดลง

ขณะที่ข้อมูลเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา จากเว็บไซต์ตรวจสอบยอดผู้ใช้ Similarweb พบว่า Threads มียอด Active users เหลือเพียง 2 ล้านกว่าผู้ใช้ ในแต่ละวันเท่านั้น หรือเทียบเป็นจำนวนที่ลดลงถึง 82% เมื่อเทียบกับวันแรกที่เปิดให้บริการ

ขณะที่ระยะเวลาการใช้งานต่อวันของ Threads ก็ลดลงอย่างมากเช่นกัน โดยวันที่ 6 กรกฎาคม มีระยะเวลาการใช้งานต่อวันในสหรัฐที่ราว ๆ 21 นาทีต่อวัน และทั่วโลกที่ราว ๆ 15 นาทีต่อวัน เมื่อผ่านไปประมาณหนึ่งสัปดาห์หรือในวันที่ 14 กรกฎาคม ระยะเวลาการใช้งานต่อวันในสหรัฐลดลงเหลือเพียงราว ๆ 6 นาทีต่อวัน และทั่วโลกที่ราว ๆ 4 นาทีต่อวัน ชี้ให้เห็นว่าคนแทบจะเลิกเล่นเธรดส์กันแล้ว

สิ่งเหล่านี้จึงกลายเป็นสาเหตุให้ Threads ต้องเร่งมือในการเพิ่มจำนวนผู้ใช้ในแต่ละวันให้มากขึ้นกว่าเดิมเพราะยอดเหล่านี้จะส่งผลต่อรายได้ของบริษัทที่มาจากการโฆษณาด้วย

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related