svasdssvasds

มิจฉาชีพมาแบบใหม่! ส่งข้อความหาใน IG อ้างไลฟ์สไตล์โปรไฟล์น่าสนใจ

มิจฉาชีพมาแบบใหม่! ส่งข้อความหาใน IG อ้างไลฟ์สไตล์โปรไฟล์น่าสนใจ

เรียกมิตรหรือมิจกันแน่ เพราะทักมาหาในไอจีอย่างดี โปรไฟล์น่าเชื่อถือ ผู้ติดตามเยอะ แต่แท้ที่จริงหลอกไปลงเรียนคอร์ส จากที่จะได้เงิน กลับเสียเงินโดยที่ไม่รู้ตัว เพราะมิจอ้างว่านี่คือใบเบิกทาง

SHORT CUT

  • มิจมาแบบใหม่! ส่งข้อความหาใน IG ในเคสนี้จะเป็นแนวที่เหมือนขายตรง ลูกโซ่ อ้างว่าถ้าเราไปทำงานด้วยจะได้รายได้ 10K-20K
  • และก็เป็นการหลอกเอาเงินตัวแทนไปต่อตำแหน่งหัว แล้วหัวหน้าก็กินเงินปันผล หลอกไปเรื่อยๆ
  • สังเกตป้องกันมิจฉาชีพทักมาใน IG ดูจากความเป็นไปได้และสังเกตว่าโปรไฟล์มีความเคลื่อนไหวมั้ย ถ้าเป็นคนที่อยากได้คนไปทำงานจะไม่ทักเชิงรุกแบบนี้

เรียกมิตรหรือมิจกันแน่ เพราะทักมาหาในไอจีอย่างดี โปรไฟล์น่าเชื่อถือ ผู้ติดตามเยอะ แต่แท้ที่จริงหลอกไปลงเรียนคอร์ส จากที่จะได้เงิน กลับเสียเงินโดยที่ไม่รู้ตัว เพราะมิจอ้างว่านี่คือใบเบิกทาง

ในปัจจุบันที่ทุกอย่างต่างขับเคลื่อนด้วยโซเชียล ทำให้หลายๆคนก็อยากหันมาเล่นแอปที่คิดว่าไม่น่าจะเล่นได้ หนึ่งในนั้นก็คงจะมี Instagram แต่นอกจากจะมีผู้คนที่ใช้เล่นแบบเพลินๆแล้ว ก็ยังมีผู้คนที่ใช้หาเงิน มีทั้งแบบสุจริตและแบบไม่สุจริตก็มี นั่นก็คือมิจฉาชีพทางไซเบอร์นั่นเอง ในกรณีนี้หลอกที่เหมือนจะไม่หลอก? เพราะทักมาหาผ่าน direct message ทักมาอย่างดิบดี อ้างโปรไฟล์น่าสนใจบ้าง ชวนไปเข้าทำงานกำลังหาอินฟลูบ้าง บอกว่าจากที่นี้ๆ สร้าง account ปลอมขึ้นมา ปั๊มผู้ติดตามปั๊มมยอดไลค์ให้ดูน่าเชื่อถือ เพื่อที่จะหลอกเราไปทำงาน และเสียเงิน

มิจฉาชีพมาแบบใหม่! ส่งข้อความหาใน IG อ้างไลฟ์สไตล์โปรไฟล์น่าสนใจ

มิจมาแบบใหม่! ส่งข้อความหาใน IG

ในเคสนี้จะเป็นแนวที่เหมือนขายตรง และขายฝันชวนเชื่อ ลูกโซ่ อ้างว่าถ้าเราไปทำงานด้วยจะได้รายได้ 10K-20K ไม่ต้องเข้าออฟฟิศบ้างอะไรบ้าง ซึ่งเป็นอะไรที่ดึงดูดผู้คนเป็นอย่างมาก เพราะด้วยตัวเลขผู้ติดตาม และโปรไฟล์ที่ดูไม่ค่อยจะเหมือนมิจฉาชีพสักเท่าไหร่ แล้วถ้าเราตกลงว่าจะไปทำงานด้วยจะเป็นยังไงต่อ อันดับแรกเลยจะมีการนัดเข้าประชุม ประชุมจริงๆแบบเจอหน้ากันนัดกันที่ใดสักที่ และจะทำการพูดหว่านล้อม เหมือนจะต้องให้เราลงคอร์สเพื่อเรียนเพิ่มแล้วรายได้จะตามมาเองนั่นนี่ และต้องบอกก่อนว่าไม่ใช่เพียงแค่คนเดียวที่โดน มิจฉาชีพพวกนี้ทำกันเป็นขบวนการ และจะเลือกทักหาต่อให้ตัวเจ้าของ  account จะไม่ได้ดูดดดเด่น แต่ก็จะพูดอวยเรา ว่าอยากได้อินฟลูหรือตามหาอินฟลูสนใจมาร่วมงานมั้ย เพื่อให้เรานั้นอ่านข้อความ และก็เป็นการหลอกเอาเงินตัวแทนไปต่อตำแหน่งหัว แล้วหัวหน้าก็กินเงินปันผลนั่นเอง

แนวทางการสังเกตป้องกันมิจฉาชีพทักมาใน IG

-ดูจากความเป็นไปได้และสังเกตว่าโปรไฟล์ที่ใช้ทักมามีความเคลื่อนไหวมั้ย
-ถ้าเจอมิจฉาชีพทักมาที่มีผู้ติดตามเยอะ สังเกตจากผู้ติดตามถ้าไม่ได้ปั๊มส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยและมีคนใช้ account จริงๆมาติดตาม
-สังเกตจาก account ที่ทางมิจฉาชีพอ้างว่าทำงานอยู่ ว่าดูน่าเชื่อถือหรือไม่ และพวกนี้จะอ้างรายได้ที่เกินจริง
-งานแอดมินใครๆก็อยากทำ ถ้าเป็นคนที่อยากได้คนไปทำงานจะไม่ทักเชิงรุกแบบนี้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาเพราะสิ่งนี้ก็เปรียบเสมือนการขายตรง และขายฝัน ลูกโซ่ ง่ายๆคือหลอกเราไปไปฟังสัก 2-3 ชม. สุดท้ายก็เป็นเราเองที่เสียเงิน เพราะมิจฉาชีพจะต้องอ้างว่าเสียตรงนี้จะได้ความรู้มากมายเพื่อเอาไปต่อยอดได้ และก็มีผู้คนบางกลุ่มทำจริงๆถึงแม้จะรู้อยู่แล้วก็เอาโปรไฟล์ทักหาคนอื่นเช่นกัน และกลุ่มที่มิจฉาชีพต้องการ โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ที่ต้องการหาเงินแบบง่ายๆ และเรามองก่อนว่าได้เงินมาง่ายขนาดนั้นแล้วคนอื่นจะดิ้นรนหางานกันอยู่ทำไม ต้องคิดว่ามันไม่มีอะไรได้มาโดยง่ายและต้องใช้การพิจารณามากๆ เพราะคนที่เป็นอินฟลูและเป็นเด็กรุ่นใหม่ก็หาเงินจากการรีวิว และการเป็นนางแบบผ่าน Instagram กันอยู่มากมายก็มี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related