svasdssvasds

เคธี เพอร์รี่ นักร้องดัง ใช้ AI เดินสับงาน MET Gala 2024 จนกลายเป็นไวรัล

เคธี เพอร์รี่ นักร้องดัง ใช้ AI  เดินสับงาน MET Gala 2024 จนกลายเป็นไวรัล

เคธี เพอร์รี่ โพสต์ภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว โดยใช้ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ช่วยแต่งภาพ ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาสุดเนียน จนหลายๆคนเข้าใจผิด คิดว่า เธอไปเดินพรมแดง ที่ Metropolitan Museum of Art นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

เคธี เพอร์รี่ Katy Perry นักร้องระดับโลกจากแคลิฟอร์เนีย  กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ท่ามกลางกระแสงาน ที่กำลังมาแรงอย่าง MET Gala 2024  เพราะเธอโพสต์ภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว โดยใช้ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ช่วยแต่งภาพ ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาสุดเนียน จนหลายๆคนเข้าใจผิด คิดว่า เธอไปเดินพรมแดง ที่ Metropolitan Museum of Art นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา 

โดยภาพภาพนี้ เคธี เพอร์รี่ โพสต์ลง @katyperry ซึ่งมีผู้ติดตาม 207 ล้านบัญชี และได้รับการกดไลค์ไปมากกว่า 1.2 ล้านไลค์ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง 

ทั้งนี้ เคธี เพอร์รี่ เขียนแคปชั่นว่า  “ไปร่วมงาน MET ไม่ได้...เพราะต้องทำงาน”  นั่นหมายความว่า ภาพๆนี้ ไม่ได้เป็นภาพที่เกิดขึ้นจริงๆ แต่เป็นการตกแต่งจาก AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by KATY PERRY (@katyperry)


 

 

นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการเจริญรุดหน้าของวงการเทคโนโลยี  ที่ทำให้เห็นความเนียน ในความสามารถของ AI ที่ทำได้อย่างสมจริง บางคนมองผ่านๆ อาจจะคิดว่า เคธี เพอร์รี่ ไปงาน MET Gala 2024 จริงๆ

ที่มา : hollywoodreporter

related