svasdssvasds

รวม 5 แอป ทำนายฟ้าฝน พยากรณ์อากาศ น้ำท่าจะไหลมาตามฤดูกาลไหม ?

รวม 5 แอป ทำนายฟ้าฝน พยากรณ์อากาศ น้ำท่าจะไหลมาตามฤดูกาลไหม ?

ชวนส่อง 5 แอปพลิเคชั่นพยากรณ์อากาศ แม่นๆ ราวจับวาง ตรวจสอบฟ้าฝน ตกต้องตามฤดูกาลหรือไม่ แอปฯเหล่านี้ จะช่วยให้คุณตรวจสอบสภาพอากาศช่วง "หน้าฝน" เพื่อเตรียมตัวก่อนออกจากบ้านได้ดียิ่งขึ้น การันตีแม่นกว่า พระโคเสี่ยงทาย ในวันพืชมงคล

SHORT CUT

SPRiNG tech ขอ แนะนำ 5 แอปฯ เด็ด สำหรับการคาดการณ์อากาศ ฟ้าฝน และคาดการณ์ฤดูกาลต่าง 
โดย 5 แอปฯ ที่แนะนำ ได้แก่ NOAA Radar & Weather Forecast ,  Thai Weather ,  RainViewer , windy และ Clime 
โดยทั้ง 5 แอปฯ มีคุณสมบัติ ตรวจสอบสภาพอากาศช่วงเวลาต่างๆได้ และมีข้อเด่นแตกต่างกันไปในแต่ละแอปฯ 

ชวนส่อง 5 แอปพลิเคชั่นพยากรณ์อากาศ แม่นๆ ราวจับวาง ตรวจสอบฟ้าฝน ตกต้องตามฤดูกาลหรือไม่ แอปฯเหล่านี้ จะช่วยให้คุณตรวจสอบสภาพอากาศช่วง "หน้าฝน" เพื่อเตรียมตัวก่อนออกจากบ้านได้ดียิ่งขึ้น การันตีแม่นกว่า พระโคเสี่ยงทาย ในวันพืชมงคล

ใครๆ ก็อยากรู้อนาคต จริงไหม ? แต่ก็คงไม่มีใครรู้อนาคตแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แบบเป๊ะๆ  อย่างไรก็ตาม มันคงจะเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเรารู้ว่า วันนี้ วันพรุ่งนี้ จะมีฝนตกหรือไม่ เราจะได้เตรียมตัว เตรียมพร้อมในการออกจากบ้าน จะได้มีร่มติดกระเป๋าไปด้วย

SPRiNG tech ขอใช้โอกาสนี้ ที่ประเด็นพระโคเสี่ยงทาย ทำนายฝน จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วประเทศ แนะนำ 5 แอปฯ เด็ด สำหรับ การคาดการณ์อากาศ ฟ้าฝน และคาดการณ์ฤดูกาล

• NOAA Radar & Weather Forecast 

สำหรับ แอปพลิเคชั่น NOAA weather radar (เอ็นโอเอเอ เวเทอร์ เรดาร์)  เป็นหนึ่งแอปที่น่าสนใจในการดาวน์โหลดติดมือถือไว้ เพราะแอปนี้ ใช้ข้อมูลจาก The National Oceanic and Atmospheric Administration ซึ่งอยู่ในความควบคุมของกระทรวงพาณิชย์ สหรัฐอเมริกา ทำให้มีข้อมูลครอบคลุมทั่วโลก เราจะได้เห็นภาพกว้างของสภาพอากาศทั้งโลก 

โดยแอปฯ NOAA Radar & Weather Forecast นี้ จะเน้นการพยากรณ์สภาพอากาศล่วงหน้า 24 ชั่วโมง ช่วงเวลาที่ฝนจะตก ความหนาแน่นของเมฆ และความหนาของหิมะ และยังสามารถดูรายละเอียดอย่างอื่นได้อีกมากมาย เช่น พยากรณ์อุณหภูมิ บริเวณจุดที่มีไฟไหม้ หรือการแจ้งเตือนพายุ และข้อมูลอื่น ๆ ที่มีประโยชน์อีกมาก แต่จำเป็นต้องเสียค่าสมาชิกเพิ่มเติม 

สำหรับจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของแอปพลิเคชันนี้คือ ความแม่นยำ ข้อมูลที่มากมาย และสามารถเข้าใจได้ง่าย

NOAA Radar & Weather Forecast

• Thai Weather 

แอป Thai Weather เป็นผลงานหนึ่งของ กรมอุตุนิยมวิทยาของไทย  โดยตัวแอปฯ มาพร้อมกับฟังก์ชันการพยากรณ์อากาศ แผนที่เตือนภัยและการตรวจวัดค่าอื่นๆ อย่างเช่น แรงลม ความชื่น ทัศนวิสัย มีเรดาร์ให้ดูเป็นรายวัน แน่ยิ่งกว่าแช่แป้งว่า เราสามารถคาดการณ์เวลาที่ฝนจะตกได้ จากแอปนี้ 

ส่วนใครที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล ก็มีรายงานสภาพอากาศแยกมาให้โดยเฉพาะเลย 

หากใครพบเจอสภาพอากาศแปลกๆ ในพี้นที่สามารถถ่ายรูป แล้วอัพโหลด ส่งไปให้กรมอุตุนิยมวิทยาไทยอัปเดตได้ทันที นอกจากนี้ ยังมีแผนที่เตือนภัยแผ่นดินไหวที่รายงานจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย

แอปพลิเคชั่น Thai Weather

ดาวน์โหลด Thai Weather 

• RainViewer  

สำหรับ RainViewer เป็น แอปเรดาร์อากาศที่ เหมาะกับใช้สำหรับในโทรศัพท์ Android ซึ่งให้ข้อมูลอากาศที่แม่นยำรวมถึงการเตือนหิมะและฝน 

แผนที่เรดาร์สดใน RainViewer ช่วยให้คุณติดตามรูปแบบอากาศและอยู่ข้างหน้าก่อนหิมะหรือฝน โดยทำให้ผู้ใช้งาน เตรียมพร้อมเสมอ และพร้อมรับมือกับทุกๆสภาพอากาศ 

จุดเด่นอื่นๆของ RainViewer 
- เรดาร์พยากรณ์สภาพอากาศฟ้าฝนในอีก120นาทีข้างหน้า
- 48 ชั่วโมง/14 วัน พยากรณ์
- แผนที่เรดาร์เก็บข้อมูลย้อนหลัง 48 ชั่วโมง
- ลูกศรทิศทางการเคลื่อนไหวของฝนและหิมะ
- ตัวติดตามพายุเฮอริเคนได้ 
- เลือกตำแหน่งที่ตั้งโปรดได้สูงสุดถึง20แห่ง

RainViewer แอปฯ พยากรณ์สภาพอากาศ แม่นๆ

ดาวน์โหลด RainViewer

• windy 

สำหรับ แอปพลิเคชั่น windy  ถือเป็นแอปฯ เช็กสภาพอากาศระดับมืออาชีพ ข้อมูลเชื่อถือและมั่นใจได้ สำหรับแอปฯ นี้นั้น มีฟังก์ชั่นให้ใช้งานค่อนข้างเยอะ สามารถแสดงพยากรณ์อากาศ เรดาร์ฝน เรดาร์ลม ทิศทางกลุ่มเมฆ รวมทั้ง หิมะก็มีด้วย 

ในเรื่องของการใช้งานนั้น ค่อนข้างง่าย มีรายละเอียดและแม่นยำ คาดการณ์วันเวลาได้ชัดเจน สามารถเลือกดูได้แบบดาวเทียม หรือเป็นเรดาร์ก็ได้

กลุ่มนักกีฬา หรืออาชีพที่เกี่ยวข้องหรือต้องประเมินสภาพอากาศ อย่างกลุ่มนักบิน นักกระโดดร่ม นักเล่นกระดานโต้คลื่น นักพายเรือ ชาวประมง และผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศ และแม้กระทั่งทีมกู้ภัย ก็มักจะใช้เครื่องมือต่างๆ ในแอปฯ เพื่อวางแผนการทำงาน และนั่นหมายความว่า เกษตร มีแอปนี้ไว้ เช็กและตั้งตาลุ้นฝนจะตกหรือไม่ ได้เช่นกัน

windy.com ใช้ตรวจสอบสภาพอากาศได้

ดาวน์โหลด windy 

• Clime 

สำหรับแอป Clime สามารถดูข้อมูลลึกไปถึง หยาดน้ำฟ้า ดัชนียูวี เลย , นอกจากนี้ ยังมีแผนที่สภาพอากาศอื่น ๆ ให้ดู เช่น พยากรณ์อุณหภูมิสี เพลิงไหม้และจุดร้อน การครอบคลุมของเมฆ และอื่น ๆ อีกเพียบ แต่บางอันต้องเสียเงิน ถึงจะเข้าถึงข้อมูลและใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
.
แอป Clime เรดาร์สภาพอากาศ เป็นเครื่องมือติดตามสภาพอากาศออลอินวัน รู้ล่วงหน้าว่าฝนจะตกเมื่อไรโดยใช้แผนที่หยาดน้ำฟ้าแบบอินเทอร์แอคทีฟ และเข้าถึงการพยากรณ์อากาศที่แม่นยำอย่างรวดเร็ว จุดเด่นของแอปฯ ดังกล่าว มีดังนี้

- แผนที่ฝนตกจะพยากรณ์ฝนตกสำหรับ 24 ชม. ถัดไป
- แผนที่ดาวเทียมจะแสดงเมฆที่ปกคลุม
- แผนที่ความลึกหิมะจะแสดงการปกคลุมและความลึกของหิมะที่ตรวจจับได้
- เลือกแผนที่พื้นหลัง (มาตรฐาน, ไฮบริด, ดาวเทียม), ค้นหาสถานที่, เพิ่มเข้าบุคมาร์ค
- การพยากรณ์ 24 ชั่วโมงและ 7 วัน

ดาวน์โหลด  Clime
แอปพลิเคชั่น Clime ใช้คาดการณ์ พยากรณ์สภาพอากาศได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related