svasdssvasds

บริษัทอังกฤษใจใหญ่! พนักงานขอขึ้นเงินเดือนได้ไม่อั้น

บริษัทอังกฤษใจใหญ่! พนักงานขอขึ้นเงินเดือนได้ไม่อั้น

มนุษย์เงินเดือนจะรู้ดีว่า พนักงานไม่ค่อยมีสิทธิมีเสียงต่อการเจรจาเงินเดือนมากนัก แต่บริษัทบางแห่งได้ลองระบบใหม่ ที่พนักงานทุกคนรู้เงินเดือนของแต่ละคน และขอขึ้นเงินเดือนเท่าไหร่ก็ได้ 2 ครั้งต่อปี บริษัทแบบนี้มีที่ไหน เราไปดูกัน

เสียงกระดิ่งดัง นี่เป็นเวลาอาหารกลางวันที่สมาร์เก็ตส์ บริษัทรับพนันออนไลน์ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ซึ่งอาหารกลางวันที่นี่ฟรี อิ่มท้องแล้วก็ผ่อนคลายเล่นสนุกกับตู้เกมต่างๆ บริษัทอังกฤษใจใหญ่! พนักงานขอขึ้นเงินเดือนได้ไม่อั้น บริษัทอังกฤษใจใหญ่! พนักงานขอขึ้นเงินเดือนได้ไม่อั้น บริษัทอังกฤษใจใหญ่! พนักงานขอขึ้นเงินเดือนได้ไม่อั้น

นี่เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีและออนไลน์ ที่คล้ายกับที่เห็นได้ในซิลิคอน วัลเลย์ แต่สมาร์เก็ตส์ มีจุดต่างที่แหวกแนวกว่านั้น เพราะพนักงานทุกคนมีอำนาจกำหนดเงินเดือนของตนเองได้ และเพื่อนร่วมงานทุกคนรู้ว่า คนที่นั่งข้างๆได้เงินเดือนเท่าไหร่ ผ่านนโยบายที่เรียกว่า”ความโปร่งใสด้านเงินเดือนแบบสุดโต่ง”

บริษัทอังกฤษใจใหญ่! พนักงานขอขึ้นเงินเดือนได้ไม่อั้น บริษัทอังกฤษใจใหญ่! พนักงานขอขึ้นเงินเดือนได้ไม่อั้น

พนักงานตำแหน่งวิศกรซอฟต์แวย์จบใหม่ จะได้เงินเดือนรวมปีละ 2 ล้านบาท และอาจเยอะกว่านั้นเป็นสองเท่า หากขึ้นถึงพนักงานระดับอาวุโสทักษะสูง แล้วยิ่งขอขึ้นเงินเดือนได้ ปีละ 2 ครั้ง ต้องยอมรับว่า พนักงานกว่า 100 คนของสมาร์เก็ตส์ ต้องขยันเพิ่มศักยภาพตัวเองกันเต็มที่ทีเดียว

บริษัทอังกฤษใจใหญ่! พนักงานขอขึ้นเงินเดือนได้ไม่อั้น

แต่ต้องยอมรับว่า ความโปร่งใสด้านรายรับของพนักงานนั้น ไม่พบเห็นบ่อยนักในอังกฤษ แม้แต่ในกรุงลอนดอน ที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจโลก เห็นได้ชัดจากข่าวอื้อฉาว ที่สถานีโทรทัศน์ บีบีซี เคยเปิดเผยรายได้ของบุคลากรเงินเดือนสูงสุด และพบว่าผู้ชายได้เงินเดือนมากกว่าพนักงานหญิงสูงมาก จุดประเด็นช่องว่างทางรายได้ และการแบ่งแยกทางเพศในองค์กร

การสร้างความโปร่งใสเหมือนสมาร์เก็ตนั้น ช่วยขจัดปัญหาช่องว่างทางเงินเดือนนี้ได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่า มาตรการเช่นนี้จะใช้ได้กับบริษัททุกแห่ง เพราะหากเป็นองค์กรที่ไม่มีศักยภาพจะขึ้นเงินเดือนได้สูงมากนัก ก็จะกลายเป็นการสร้างแรงกดดันต่อตัวองค์กรและพนักงานเองด้วย

บริษัทอังกฤษใจใหญ่! พนักงานขอขึ้นเงินเดือนได้ไม่อั้น บริษัทอังกฤษใจใหญ่! พนักงานขอขึ้นเงินเดือนได้ไม่อั้น บริษัทอังกฤษใจใหญ่! พนักงานขอขึ้นเงินเดือนได้ไม่อั้น

related