svasdssvasds

สาวท้อง 6เดือนคลอดลูกฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ช่วยทารกชายปลอดภัย [คลิป]

สาวท้อง 6เดือนคลอดลูกฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ช่วยทารกชายปลอดภัย [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 12 ส.ค.61 มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งเหตุร้องขอความช่วยเหลือผู้หญิงใกล้คลอดลูก ภายในชุมชนบึงพระราม 9 บ่อ 1 พบน.ส.น้ำฝน หรือ มิ้น อายุ 28 ปี สวมผ้านุ่งอาบน้ำ สีชมพู อยู่ในสภาพตั้งครรภ์เพียง 6 เดือน นอนร้องขอความช่วยเหลือด้วยอาการเจ็บปวดท้องอยู่บนที่นอน โดยบริเวณช่วงหว่างขามีเลือดไหลนองเต็มพื้น ต่อมาได้คลอดลูกออกมา ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนทำการตัดและเย็บสายสะดือทารก จากการตรวจสอบพบเป็นทารกเพศชายรูปร่างสมบูรณ์

[gallery columns="1" link="file" size="large" ids="325111,325112,325113,325114"]

ด้าน น.ส.สุภาภรณ์ กลิ่นขจร อายุ 23 ปี เล่าว่า ตนเป็นเพื่อนบ้านของ น.ส.น้ำฝน ซึ่งพักอาศัยอยู่ใกล้กันที่ห้องพักเลขที่ 1 โดยก่อนเหตุตนได้ยินเสียง น.ส.น้ำฝน ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ เมื่อเข้าไปดูพบว่านอนบิดอยู่บนที่นอนด้วยอาการปวดท้อง พร้อมทั้งบอกกับตนว่าให้ช่วยโทรศัพท์ตามสามี เพื่อให้พาไปส่งโรงพยาบาล แต่ตนเห็นท่าไม่ดีจึงตัดสินใจแจ้งทางมูลนิธิฯ เพื่อให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้ น.ส.น้ำฝน เคยตั้งท้องมาก่อนหน้านี้แล้วถึง 2 ครั้ง โดยคลอดลูกคนแรกมีอายุ 15 ปี ส่วนท้องที่ 2 แท้งบุตร และคนสุดท้ายเพิ่งคลอดออกมาและมีอายุครรภ์เพียง 6 เดือนเท่านั้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลสิรินธร ตามสิทธิ์การรักษาของคนไข้ ขณะนี้ทั้งมารดาและบุตรพ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อย

related