svasdssvasds

"นายกฯ" จ่อนำทีมครม. เยือน "สมุทรสาคร-เพชรบุรี" 5-6 มี.ค.นี้

"นายกฯ" จ่อนำทีมครม. เยือน "สมุทรสาคร-เพชรบุรี" 5-6 มี.ค.นี้

นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ สมุทรสาคร-เพชรบุรี เน้นตรวจเยี่ยมแรงงานประมงพร้อมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง 5-6 มีนาคมนี้

[caption id="attachment_207479" align="aligncenter" width="840"] "นายกฯ" จ่อนำทีมครม. เยือน "สมุทรสาคร-เพชรบุรี" 5-6 มี.ค.นี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี[/caption]

วันนี้(4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดเพชรบุรี พร้อมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2561 ที่จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 5 – 6 มีนาคม โดยการลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จะเน้นเรื่องแรงงานประมง รวมทั้งอุตสาหกรรมประมงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีกำหนดการจะเยี่ยมชมมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพแรงงาน ตำบลบางหญ้าแพรก และเยี่ยมชมบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตำบลท่าทราย เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลหรือ Hub of Seafood

รวมทั้งตรวจเยี่ยมการดำเนินงานศูนย์บริการเบ็ดเสร็จเพื่อออกใบรับรองสินค้าประมง ของศูนย์วิจัยและตรวจสอบคุณภาพสินค้าประมงสมุทรสาคร จากนั้น จะเยี่ยมชมองค์การสะพานปลาสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย เพื่อรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการดำเนินงานขององค์การสะพานปลา การดำเนินการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมการแจ้งเข้า – ออกเรือประมงพาณิชย์ ชมการสาธิตระบบฐานข้อมูลการสแกนม่านตา และระบบระบุตำแหน่งเรือประมงไทย พร้อมพบปะแรงงานประมงและประชาชนในพื้นที่ด้วย

นายกฯ เตรียมพบผู้นำท้องถิ่นภาคกลางตอนล่าง ก่อน ครม.สัญจร

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรีมีจะเดินทางไปจังหวัดเพชรบุรี เพื่อเยี่ยมชมโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม ซึ่งเน้นเรื่องการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบและการแก้ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง รวมทั้งพบปะประชาชนกว่า 500 คนที่นี่ด้วย และจะพบปะผู้นำท้องถิ่นของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง ที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรีหรือเขาวัง ก่อนที่จะชมทัศนียภาพแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมเขาวัง

โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงกรุงเทพ-หัวหิน

ส่วนวันที่ 6 มีนาคม นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 และจะเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2561 ที่โรงแรดุสิตธานี หัวหิน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งจะมีการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงสายกรุงเทพฯ-หัวหิน ระยะทาง 211 กิโลเมตรในการประชุม ครม.สัญจรครั้งนี้ด้วย

related