svasdssvasds

เหล็กโผล่หวาดเสียว ชาวน่านหวั่นกระแสน้ำกัดเซาะสะพานขาด

เหล็กโผล่หวาดเสียว ชาวน่านหวั่นกระแสน้ำกัดเซาะสะพานขาด

จังหวัดน่าน ฝนตกต่อเนื่องทำให้น้ำกัดเซาะถนนทรุดตัดขาด ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนสัญจรเข้าหมู่บ้านลำบาก หนำซ้ำสะพานทรุดหวั่นอันตราย

จังหวัดน่านเกิดฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้ลำน้ำสาขาแม่น้ำน่านและลำห้วยต่าง ๆมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะบนดอยได้เกิดดินสไลด์และถนนขาด เป็นเส้นทางเข้า 2  อำเภอระหว่าง บ้านเกวต หมู่ที่ 6 ตำบลพญาแก้ว อำเภอเชียงกลาง จ.น่าน และบ้านสกาศ ตำบลสะกาศ  อำเภอปัว จ.น่าน ที่ถูกน้ำกัดเซาะจนขาดอีกเป็นครั้งที่ 3 หลังจากก่อนหน้านี้ ทหารร่วมกับชาวบ้านช่วยกันซ่อมแซมยังไม่ถึงสัปดาห์ ส่งผลให้ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน ของ 2 อำเภอ ไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้

เหล็กโผล่หวาดเสียว ชาวน่านหวั่นกระแสน้ำกัดเซาะสะพานขาด เหล็กโผล่หวาดเสียว ชาวน่านหวั่นกระแสน้ำกัดเซาะสะพานขาด เหล็กโผล่หวาดเสียว ชาวน่านหวั่นกระแสน้ำกัดเซาะสะพานขาด เหล็กโผล่หวาดเสียว ชาวน่านหวั่นกระแสน้ำกัดเซาะสะพานขาด

ขณะเดียวกันสะพานงอบพัฒนาที่ข้ามแม่น้ำน่านเชื่อมระหว่างบ้านห้วยสะแตง หมู่ที่ 2 และบ้านภูคา หมูที่ 3 ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จ.น่าน เกิดทรุดตัวลงมาเพราะถูกท่อนซุงที่น้ำพัดเข้ากระแทกเสาตอม่อ ทำให้ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังในการข้าม เกรงว่าจะพังลงมาจึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปซ่อมแซมแก้ไขโดยด่วนต่อไป

related