svasdssvasds

‘เจ้าหญิงชาร์ลอตต์’ เตรียมเข้าโรงเรียนเตรียมอนุบาล

‘เจ้าหญิงชาร์ลอตต์’ เตรียมเข้าโรงเรียนเตรียมอนุบาล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 19 ธ.ค. 60 -- ‘เจ้าหญิงชาร์ลอตต์’ พระชนมายุ 2 ชันษา พระธิดาพระองค์เล็กใน ‘ดยุค’ และ ‘ดัชเชส’ แห่งเคมบริดจ์ ทรงเตรียมเข้าชั้นเรียนโรงเรียนเตรียมอนุบาล หรือ เนอร์สเซอรี ตั้งแต่เดือน ม.ค. ปี 61 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ‘เจ้าหญิงชาร์ลอตต์’ จะทรงเข้าสู่โรงเรียนเด็กก่อนวัยเรียน ‘วิลคอก’ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับพระราชวังเคนซิงตัน อันเป็นที่ประทับของทั้งดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

โรงเรียนวิลคอก แถลงว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ทั้ง 2 พระองค์ ทรงไว้วางพระหฤทัยให้พระธิดามาเข้าเรียนที่นี่

‘เจ้าหญิงชาร์ลอตต์’ ทรงมีพระมายุครบ 3 ชันษา ในเดือน พ.ค. ปี 61 โดยทรงเป็นที่ 4 ในลำดับพระสันตะติวงศ์ รองจาก ‘เจ้าชายชาร์ลส์’, ‘เจ้าชายวิลเลียม’ พระบิดา และ ‘เจ้าชายจอร์จ’ พระเชษฐา แม้พระบรมวงศานุวงศ์เหนือขึ้นไปจะไม่มีการเข้าโรงเรียนก่อนวัยเรียน แต่ ‘เจ้าหญิงชาร์ลอตต์’ ทรงเข้าโรงเรียนก่อนวัยเรียนเช่นเดียวกับพระบิดาและพระเชษฐา โดยพระบิดาทรงเข้าเรียนที่โรงเรียนก่อนวัยเรียนมิสซิส มายเนอร์ส ที่นอตติ้งฮิลล์ ส่วน ‘เจ้าชายจอร์จ’ พระเชษฐา ทรงเข้าเรียนที่โรงเรียนก่อนวัยเรียนเวสต์แคร์ มอนเตสซอรี่ ในเมืองนอร์ฟอล์ค ซึ่งใกล้พระตำหนักในขณะนั้น

นอกจากนี้ ‘ดยุค’ และ ‘ดัชเชส’ แห่งเคมบริดจ์ ยังเผยการ์ดอวยพรเนื่องในเทศกาลคริสต์มาสอย่างเป็นทางการ โดยเป็นภาพทั้ง 2 พระองค์ กับพระโอรสและพระธิดา ซึ่งช่างภาพสำนักพระราชวังคริส แจ็กสัน สำหรับ ‘เจ้าหญิงเคท’ นั้น ขณะนี้ ทรงพระครรภ์ครั้งที่ 3 และคาดว่าจะมีพระประสูติกาลในราวเดือน เม.ย. นี้

 

[caption id="attachment_162943" align="aligncenter" width="300"] ‘เจ้าหญิงชาร์ลอตต์’ เตรียมเข้าโรงเรียนเตรียมอนุบาล -REUTERS-[/caption]

 

related