svasdssvasds

วัดป่าฯ เตรียมฌาปนกิจหมู่ เหยื่อทัวร์มรณะ 18 ศพในพิธีแบบโบราณ

วัดป่าฯ เตรียมฌาปนกิจหมู่ เหยื่อทัวร์มรณะ 18 ศพในพิธีแบบโบราณ

วัดป่าพุทธมงคล อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ในวันนี้ เต็มไปด้วยบรรยากาศความโศกเศร้าตั้งแต่ช่วงเช้ามีการเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีเผากองฟอน ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำที่ จ.นครราชสีมา

วัดป่าพุทธมงคล จ.กาฬสินธุ์เตรียมพิธีเผากองฟอน 9 ศพ

วันนี้ (25 มี.ค.61) ที่วัดป่าพุทธมงคล อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ในวันนี้ เต็มไปด้วยบรรยากาศความโศกเศร้าตั้งแต่ช่วงเช้ามีการเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีเผากองฟอน ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำที่ จ.นครราชสีมา จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 ศพ โดยในส่วนของพิธีนั้นได้มีการประดับตกแต่งพื้นที่โดยรอบด้วยผ้าขาว

และได้มีการวางแผนอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และทีมแพทย์พยาบาลเตรียมพร้อมสำหรับเหตุฉุกเฉิน เนื่องจากในวันนี้ทางเจ้าภาพคาดการณ์ว่า จะมีผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 500 คน

วัดป่าฯ เตรียมฌาปนกิจหมู่ เหยื่อทัวร์มรณะ 18 ศพในพิธีแบบโบราณ ส่วนพื้นที่โดยรอบวัดตอนนี้ถูกจัดเตรียมไว้เป็นที่จอดรถเพื่อรองรับประชาชนในจ.กาฬสินธุ์ และทีมกู้ภัยจากจ.นครราชสีมา ที่ร่วมปฏิบัติการณ์กู้ภัยในเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่จะเดินทางมาร่วมงานในช่วงบ่าย

วัดป่าฯ เตรียมฌาปนกิจหมู่ เหยื่อทัวร์มรณะ 18 ศพในพิธีแบบโบราณ สำหรับพิธีเผากองฟอน จะเริ่มต้นเคลื่อนย้ายศพในเวลาประมาณ 13:00 น. และเริ่มเผาในเวลา 15:00 น. และจะมีอาสาสมัครคอยเฝ้าระวังกองไฟ ตลอดทั้งวันทั้งคืน ซึ่งคาดว่า กว่าจะเสร็จเรียบร้อยทั้งหมดในจุดนี้ น่าจะใช้เวลาต่อเนื่อง 2-3 วัน

วัดป่าฯ เตรียมฌาปนกิจหมู่ เหยื่อทัวร์มรณะ 18 ศพในพิธีแบบโบราณ

related