svasdssvasds

IMF ยกย่องชื่นชม “โลกต้องการผู้นำอย่าง สี จิ้นผิง'”

IMF ยกย่องชื่นชม “โลกต้องการผู้นำอย่าง สี จิ้นผิง'”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

การประชุมเอเชียโป๋อ๋าว - Boao Forum for Asia ประจำปี 2018 ที่จัดขึ้นที่ประเทศจีน ซึ่งนางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ - IMF และนายสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เข้าร่วมการประชุมนี้ด้วย โดยนายสี จิ้นผิงขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ เผยแผนยุทธศาสตร์ของประเทศ ที่ต้องการให้จีนเดินหน้าสนับสนุนการค้าเสรี โดยนายสีกล่าวว่า...

“จีนจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนการค้าเสรี เพราะจีนเป็นประเทศที่มีความรับผิดชอบ เป็นผู้มีส่วนช่วยเกื้อหนุนระบบการค้าระหว่างประเทศ และจีนจะเดินหน้าปกป้องกฎระเบียบระหว่างประเทศ ส่งเสริมการค้าเสรี และการอำนวยความสะดวกด้านการค้าและการลงทุนของโลก"

IMF ยกย่องชื่นชม “โลกต้องการผู้นำอย่าง สี จิ้นผิง'”

นายสี จิ้นผิงกล่าวด้วยว่า ประชาคมนานาชาติควรละทิ้งความคิดเรื่องสงครามเย็น และหันมาจับมือกันทำงานเพื่อสร้างสังคมอนาคตแห่งการแบ่งปันเพื่อมนุษยชาติ ไม่ใช่เพื่อตนเองอย่างเดียว อีกทั้งจีนจะเสริมสร้างความร่วมมือกับ IMF ซึ่งให้การสนับสนุนการพัฒนาของจีนและหลายๆประเทศในเอเชียมาโดยตลอด โดยเฉพาะนโยบาย 'หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง - One Belt One Road' ของจีน

[caption id="attachment_234315" align="aligncenter" width="1069"] IMF ยกย่องชื่นชม “โลกต้องการผู้นำอย่าง สี จิ้นผิง'” นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ - IMF[/caption]

ด้านนางคริสตีน ลาการ์ด ผู้อำนวยการ IMF กล่าวชื่นชมสุนทรพจน์ของนายสี จิ้นผิง โดยเฉพาะในประเด็นการเดินหน้าสนับสนุนการค้าเสรี ซึ่งนางลาการ์ดกล่าวว่า เป็นการเพิ่มความมั่นคงและความหวังให้แก่โลก และโลกต้องการผู้นำเฉกเช่นนี้" นางลาการ์ดกล่าวด้วยว่า IMF ยินดีสนับสนุนการเจรจาและความร่วมมือใดๆก็ตามที่เป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ อาทิ แผนงานของจีน 'หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง - One Belt One Road' ที่สร้างความใกล้ชิดทางการค้าระหว่างจีนกับอีกหลายๆประเทศทั่วโลก

IMF ยกย่องชื่นชม “โลกต้องการผู้นำอย่าง สี จิ้นผิง'”

related