svasdssvasds

เจ้าหน้าที่ตั้งเครื่องสูบน้ำช่วย 13 นักฟุตบอล [คลิป]

เจ้าหน้าที่ตั้งเครื่องสูบน้ำช่วย 13 นักฟุตบอล  [คลิป]

เกาะติดภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอล และโค้ชรวม 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ซึ่งผ่านไปแล้ว 74 ชั่วโมง กับความพยายามจากหน่วยงานต่างๆที่เร่งค้นหา 13 ชีวิต ที่แม้ตอนนี้จะยังไม่พบตัว แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนยังคงพยายามกันอย่างเต็มที่ เราจะไปติดตามความคืบหน้าในภารกิจค้นหานี้กับผู้สื่อข่าวของเราคุณรัชดาภรณ์ ม่วงทำ

เกความเคลื่อนไหวล่าสุดของภารกิจค้นหา 13ชีวิตทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี่ ที่ถ้ำหลวงนางนอน จ.เชียงราย ยังคงมีความเคลื่อนไหวมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางหน่วยทหารกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ก็ได้ปฏิบัติภารกิจในการเดินสายไฟระยะทาง 3กิโลเมตร เข้าไปยังเป้าหมายในการติดตั้งเครื่องสเมิฟในการสูบน้ำออกจากภายในถ้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับหน่วยซีล ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ยังไม่ถึงจุด เนื่องจากสายไฟไม่ถึง

โดยจุดที่คาดว่าเจ้าหน้าที่จะติดตั้งเครื่องสเมิฟทั้ง 6 ตัวมีอยู่ 3จุดด้วยกันคือ ปล่องที่เจ้าหน้าที่ทหารเดินสำรวจ ส่วนจุดที่ 2คือ ระบายออกไปทาง 3แยกของทางน้ำไหลภายในถ้ำ และจุดที่ 3 คือปลายถ้ำ หากดูจากแผนที่จะพบว่าตั้งแต่ปากถ้ำไปจนถึงปลายถ้ำ ซึ่งความยาวของถ้ำประมาณ 10 กิโลเมตร

ซึ่งตอนนี้หน่วยซีล ได้ปฏิบัติภารกิจไปถึงกิโลเมตรที่ 5  ซึ่งเลย 3แยกทางน้ำ และเลยห้องโถงกลางที่ก่อนหน้านี้เชื่อกันว่าทั้ง 13คนจะอยู่บริเวณนั้น แต่เมื่อไปถึงแล้วก็ไม่พบทั้ง 13คน จึงเชื่อว่าอาจจะอยู่หาดพัทยา เนื่องจากเป็นจุดที่เป็นเนิน เพราะเลยหาดพัทยาไปก็จะเป็นระดับน้ำซึ่งมีความลึก

จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่1ในหน่วยซีล บอกว่าภารกิจตอนนี้ก็ได้หยุดเพื่อมาวางแผนใหม่ เนื่องจากระดับน้ำเข้าขั้นวิกฤติ โดยน้ำเพิ่มขึ้น 4นิ้วต่อชั่วโมง ทำให้เจ้าหน้าถอยดำลังเพื่อกลับมาประเมิณสถานการณ์ที่จุดบัญชาการใหม่ เพราะหากดำน้ำต่อไปก็อาจเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่

ขณะที่หน่วยเดินเท้าสำรวจปล่องในการระบายน้ำและทะลุเข้าไปภายในถ้ำ เพื่อย่นระยะทางในการค้นหาทั้ง 13ชีวิต ของกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 11 ได้เจอปล่องและมีการโรยตัวลงไปแล้ว แต่เนื่องจากเชือกโรยสั้นจึงกลับขึ้นมา

related