svasdssvasds

แม่สายฝนตกหนัก ! - "บิ๊กป้อม" สั่งด่วนให้กทม.ส่งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่

แม่สายฝนตกหนัก ! - "บิ๊กป้อม" สั่งด่วนให้กทม.ส่งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

มีรายงานจาก อ.แม่สาย จ.เชียงรายว่า ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักอีกระลอก ทำให้เกิดอุปสรรคกับเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติการร่วมช่วย 13ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง และทำให้เกิดความกังวลว่าระดับน้ำภายในถ้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม  เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ได้ขอให้ กทม.สนับสนุนเครื่องสูบนำ้ไฟฟ้าขนาดใหญ่แรงดันสูง จำนวน 5 เครื่อง และสายสูบพร้อมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน โดยให้กองทัพอากาศ สนับสนุนการขนย้ายทางอากาศ จาก กทม.ไปยัง จังหวัด เชียงราย ด้วยเครื่องบินลำเลียง c130 ก่อน 24.00น.  เพื่อเร่งนำเข้าพื้นที่ และติดตั้งสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจกู้ภัยช่วยชีวิตกลุ่มเด็กที่ยังคงติดค้างในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ทันที

ทั้งนี้ คาดว่าเครื่องสูบนำ้ไฟฟ้าขนาดใหญ่แรงดันสูงทั้ง 5 เครื่อง ซึ่งมีกำลังส่งนำ้ระยะทาง 3 กม. จะสามารถทำงานได้ทันที เมื่อเดินทางไปถึงและจะสามารถระบายนน้ำออกจากถ้ำ ลดระดับได้ปริมาณมากพอ โดยไม่สร้างมลภาวะในถ้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถปฏิบัติงานต่อเนื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ กองทัพบกได้จัดส่งกำลังเพิ่มเติมอีก 1 กองร้อยปฏิบัติการพิเศษ สนับสนุนความพยายามของทุกหน่วยงานที่กำลังทำงานอย่างเต็มที่ ตลอด 24 ช.ม.ในพื้นที่

related