svasdssvasds

ขวดน้ำรักษ์โลก rPET ใช้พลังงานน้อยกว่า 80% ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 24%

ขวดน้ำรักษ์โลก rPET ใช้พลังงานน้อยกว่า 80% ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 24%

ขยะพลาสติกเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษมีแผนปฏิบัติการด้านการจัดการขยะพลาสติกและได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าภายในปี 2570 ขวดพลาสติกทุกชนิด จะต้องไม่พบในสถานที่ฝังกลบขยะและถูกนำเข้าสู่ระบบรีไซเคิล 100%

ขวดน้ำรักษ์โลก rPET (Recycled Polyethylene Terephthalate) ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล ผ่านกระบวนการแยก ย่อย หลอม จนเป็นขวดรักษ์โลก rPET ที่ได้มาตรฐานเรื่องความสะอาดและปลอดภัยจาก อย.ไทย และตัวเม็ดพลาสติกได้มาตรฐานจาก อย. สหรัฐฯ ให้ผู้บริโภคได้รับคุณประโยชน์จากน้ำแร่ธรรมชาติเหมือนเคย 

ขวดน้ำรักษ์โลก rPET ใช้พลังงานน้อยกว่า 80% ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 24%

มิเนเร่ยังร่องใช้ขวดน้ำรักษ์โลก rPET ซึ่งถือเป็นการต่อยอดการขับเคลื่อนด้านบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนของมิเนเร่ โดยเมื่อเทียบกับขวดที่ผลิตจากพลาสติกผลิตใหม่ ขวดรักษ์โลก มิเนเร่ rPET ใช้พลังงานน้อยกว่าประมาณ 80% และสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากถึง 24%

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ขวดน้ำรักษ์โลก rPET ใช้พลังงานน้อยกว่า 80% ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 24% ในปี 2566 นี้ กลุ่มธุรกิจน้ำดื่ม เนสท์เล่ ประเทศไทย จะช่วยชุบชีวิตขวดพลาสติกหรือลดปริมาณขยะพลาสติกได้มากกว่า 1,200 ตัน หรือเทียบเท่ากับน้ำหนักของวาฬ 7,000 ตัว ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจน้ำดื่ม เนสท์เล่ ประเทศไทย ยังมีความมุ่งมั่นในการผลักดันเรื่องการจัดเก็บขวด PET ใช้แล้วอย่างถูกต้อง ผ่านการทำงานในฐานะสมาชิก “เครือข่ายองค์กรความร่วมมือจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน” หรือ “PRO-Thailand Network” โดยทำงานร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม ในการขับเคลื่อนการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน

ขวดน้ำรักษ์โลก rPET ใช้พลังงานน้อยกว่า 80% ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 24% ขวดรักษ์โลก มิเนเร่ rPET จะช่วยลดขยะบรรจุภัณฑ์ เป็นการปิดวงจรขวดพลาสติกให้สามารถรีไซเคิลนำพลาสติกกลับมาผลิตเป็นขวดบรรจุภัณฑ์ใหม่ได้อย่างไม่รู้จบ ซึ่งจะสร้างประโยชน์มหาศาลให้กับโลกของเรา เพราะจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอน ลดการใช้พลังงานและทรัพยากร และยังเป็นการลดขยะพลาสติกอีกด้วย เนสท์เล่มีเป้าหมายในการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของมิเนเร่ให้เป็น rPET 100% ภายในปี 2025 และทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการดูแลโลกให้ไปต่ออย่างยั่งยืนได้เพียงดื่มน้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ในขวดรักษ์โลก rPET แล้วทิ้งอย่างถูกต้อง เพื่อให้นำไปรีไซเคิลต่อได้

ขวดน้ำรักษ์โลก rPET ใช้พลังงานน้อยกว่า 80% ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 24% โครงการ “BOTTLE MADE FROM BOTTLES คืนชีวิตให้ขวดพลาสติกกับน้ำแร่มิเนเร่” โดยตั้งถังขยะรีไซเคิลมิเนเร่เพื่อเก็บขวดพลาสติก PET ที่ใช้แล้วจากผู้บริโภค ส่งต่อให้กับโรงงานรีไซเคิลเพื่อนำไปทำความสะอาด ย่อย หลอม ผลิตเป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิล และขึ้นรูปกลายเป็นขวดรักษ์โลก มิเนเร่ rPET ที่ปลอดภัยใสสะอาด ไร้สิ่งเจือปน ทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพาโลกไปต่ออย่างยั่งยืนได้ เพียงนำขวดพลาสติกใช้แล้วมาหยอดถังขยะรีไซเคิลมิเนเร่ ที่เซเว่นอีเลฟเว่น 50 สาขาในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2566