svasdssvasds

แพลตฟอร์มขายของมือสอง ไม่รับเสื้อผ้าจาก SHEIN ต้องการลดสินค้าฟาสต์แฟชั่น

แพลตฟอร์มขายของมือสอง ไม่รับเสื้อผ้าจาก SHEIN ต้องการลดสินค้าฟาสต์แฟชั่น

เป็นที่รู้กันว่าสินค้าฟาสต์แฟชั่นนั้นทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจกสาเหตุของโลกร้อน การขายของมือสองเป็นการช่วยลดโลกร้อนอีกทาง

แพลตฟอร์มขายของมือสอง อย่าง ThredUp และ Vestiaire Collective ต้องการรณรงค์ให้คนหันมาใช้ของมือสองมากกว่าของมือหนึ่งจากฟาสต์แฟชั่น จึงไม่รับฝากขายของหรือเสื้อผ้าของ SHEIN แบรนด์ฟาสต์แฟชั่นของจีน แพลตฟอร์มขายของมือสอง ไม่รับเสื้อผ้าจาก SHEIN ต้องการลดสินค้าฟาสต์แฟชั่น

ThredUp และ Vestiaire Collective ดึงดูดผู้บริโภคให้มาซื้อสินค้ามือสอง นั่นคือการเน้นย้ำว่าการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วมีความยั่งยืนมากกว่าผลิตภัณฑ์ใหม่การสร้างเสื้อผ้าใหม่จำเป็นต้องแยกวัตถุดิบ ส่งไปทั่วโลก และเย็บในโรงงาน ซึ่งทั้งหมดนี้ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก การซื้อเสื้อผ้ามือสอง ช่วยหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมได้ทั้งหมดทั้งหมดนี้ และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่าเสื้อผ้ามือสองช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมลงอย่างมาก
Shein สตาร์ทอัพสัญชาติจีนเปิดตัวในปี 2012 และเริ่มผลิตเสื้อผ้าในราคาที่ต่ำกว่าและเร็วกว่า โดยมีสินค้าใหม่ๆ บนเว็บไซต์มากถึง 10,000 รายการทุกวัน ปัจจุบัน Shein มียอดขายมากกว่า H&M และ Zara รวมกันแสียอีก โดยมีมูลค่า 66 พันล้านดอลลาร์ 
แพลตฟอร์มขายของมือสอง Vestiaire Collective และ ThredUp เป็นผู้นำในการต่อสู้กับฟาสต์แฟชั่น โดยมุ่งเป้าไปที่ Shein ในแคมเปญการตลาดที่ชัดเจน โดยแสดงให้เห็นชัดเจนว่า Shein สร้างความเสียหายให้กับผู้คนและโลกมากเพียงใด

Erin Wallace รองประธานฝ่ายการตลาดบูรณาการของ ThredUp กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการสร้างอนาคตที่เราจะนำเสื้อผ้ากลับมาใช้ใหม่ได้มากกว่าที่เราผลิต”