svasdssvasds

แผ่นดูดซับเสียงรักษ์โลกจากเศษเส้นใยฝ้ายเหลือทิ้ง แถมนำกลับไปรีไซเคิลได้

แผ่นดูดซับเสียงรักษ์โลกจากเศษเส้นใยฝ้ายเหลือทิ้ง แถมนำกลับไปรีไซเคิลได้

อุตสาหกรรมสิ่งทอเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกและสร้างขยะมากที่สุด ดังนั้นการอัพไซเคิล Waste ที่เหลือจากอุตสาหกรรมนี้จึงเป็นอีกทางออกที่จะช่วยโลก

อุตสาหกรรมสิ่งทอส่วนใหญ่จะมี Waste เหลือทิ้งจากอุตสาหกรรมนี้เป็นจำนวนมาก บริษัทผู้พัฒนาวัสดุจากสิ่งเหลือใช้ในสวิสเซอร์แลนด์จึงได้คิดค้นแผ่นดูดซับเสียงที่ใช้ในอาคารสำนักงาน ซึ่งทำจากเศษใยฝ้ายเหลือทิ้ง

เครดิต : Impact Acoustic

ARCHISONIC® Cotton เป็นนวัตกรรมการผลิตแผ่นดูดซับเสียงซึ่งทำจากวัสดุหมุนเวียนหรือสิ่งที่เหลือจากอุตสาหกรรมผ้าฝ้าย อย่าง เศษใยฝ้ายที่ถูกคัดทิ้ง และเมื่อหมดอายุการใช้งานแล้วสามารถเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ 100% ทำให้สามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมด มีสีให้เลือกถึง 24 สี ไม่เพียงแต่ดูดซับเสียง แต่ยังเพิ่มความสวยงามตามธรรมชาติให้กับทุกพื้นที่อีกด้วย

แผ่นดูซับเสียงรักษ์โลกออกแบบผลิตภัณฑ์โดยใช้กระบวนการบูรณะและปฏิรูปใหม่ มุ่งหวังที่จะกำจัดของเสียและมลพิษในขณะเดียวกันก็สร้างระบบปิดที่ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

เครดิต : Impact Acoustic
แผ่นดูดซับเสียงรักษ์โลกเมื่อหมดสิ้นวงจรการใช้งานแล้วสามารถนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ นอกจากการลดของเสียแล้ว ทรัพยากรจะถูกใช้อย่างมีประสิทธิภาพ และผลิตภัณฑ์สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีกำหนดโดยเพียงแค่ปรับรูปร่างใหม่และเติมน้ำโดยไม่ทำให้คุณภาพของวัสดุลดลง

วัสดุที่ใช้ในกระบวนการผลิตแผ่นดูดซับเสียงรักษ์โลกมาจากเซลลูโลสที่ได้จากกระบวนการผลิตสำลีที่เหลือเศษฝ้ายซึ่งกระบวนการผลิตได้รับการออกแบบให้เป็นวงกลม ทั้งการรีไซเคิลและการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่และลดของเสียให้เหลือน้อยที่สุด

วัสดุใหม่ที่ได้รับการคิดค้นพัฒนานี้นอกจากจะดูดซับเสียงแล้วยังตกแต่งภายในอาคารสำนักงานให้ดูสวยงามด้วยสีที่มาจากธรรมชาติโดยไม่ต้องใช้สีย้อมหรือสารยึดเกาะทางเคมี กลุ่มเม็ดสีเอิร์ธโทนธรรมชาติ 24 สีตรงกับ ARCHISONIC® Felt ที่มีอยู่ ซึ่งใช้ PET รีไซเคิล ผลิตภัณฑ์ไม่เพียงแต่ตอบสนองความต้องการด้านการทำงานของการดูดซับเสียงเท่านั้น แต่ยังให้ความสวยงามและเป็นธรรมชาติที่สอดคล้องกับแนวโน้มการออกแบบในปัจจุบัน

 

ที่มา : Impact Acoustic