svasdssvasds

ชาวกาตาลุญญาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ‘ชี้ชะตาอนาคต’!

ชาวกาตาลุญญาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ‘ชี้ชะตาอนาคต’!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้นำสเปนเรียกร้องให้ชาวกาตาลันออกมาเลือกตั้งรัฐบาลใหม่ของกาตาลุญญา ซึ่งเมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) มีชาวกาตาลันในต่างแดนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ากันแล้ว

 

[caption id="attachment_162035" align="aligncenter" width="550"] ชาวกาตาลุญญาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ‘ชี้ชะตาอนาคต’! -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 18 ธ.ค. 60 -- ชาวกาตาลุญญาที่อาศัยอยู่ในประเทศเบลเยียม ออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งรัฐบาลใหม่ของกาตาลุญญา ในการลงคะแนนล่วงหน้าเมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) ก่อนที่การเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 21 ธ.ค. นี้

ขณะที่ นายมาริอาโน ราฆอย ผู้นำสเปน เรียกร้องให้ชาวกาตาลันออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในสัปดาห์หน้า เพื่อนำความสงบเรียบร้อยกลับคืนมา และปิดฉากความพยายามประกาศเอกราช ที่กำลังทำลายเศรษฐกิจของกาตาลุญญา

 

[caption id="attachment_162036" align="aligncenter" width="550"] ชาวกาตาลุญญาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ‘ชี้ชะตาอนาคต’! -REUTERS-[/caption]

 

ทั้งนี้ การเลือกตั้งในครั้งนี้ จะเป็นการชี้ชะตาและกำหนดอนาคตของกาตาลุญญา ว่า ชาวกาตาลันอยากที่จะแยกตัวออกจากสเปนหรืออยากอยู่ด้วยกันต่อไป แต่จากการสำรวจความคิดเห็นก่อนการเลือกตั้งของเมโทรสโกเปีย พบว่า กาตาลุญญาจะไม่สามารถหาทางออกให้กับวิกฤตทางการเมืองได้ โดยพรรคที่สนับสนุนความเป็นเอกภาพของสเปนคาดว่า จะได้เก้าอี้ในสภา 62 ที่นั่ง ขณะที่ พรรคสนับสนุนการแยกตัวเป็นเอกราชได้คะแนนนำเล็กน้อย ที่ 63 ที่นั่ง อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ฝ่าย ยังไม่ได้เสียงส่วนใหญ่ในสภาจากทั้งหมด 135 ที่นั่ง

 

related