svasdssvasds

แจงคลิปงามหน้า! รฟท.รับให้พ่อค้าเช่าที่ ชี้ ปมไล่ ผดส. ต้องเรียกสอบ

แจงคลิปงามหน้า! รฟท.รับให้พ่อค้าเช่าที่ ชี้ ปมไล่ ผดส. ต้องเรียกสอบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่โลกออนไลน์ ปรากฏคลิปภาพพนักงานขายอาหารบนขบวนรถไฟไล่ผู้โดยสารออกจากที่นั่งเพื่อวางของขาย โดยใช้กิริยาและวาจาที่ไม่เหมาะสม นั้น

วันที่ 4 เม.ย.61 นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าขบวนรถดังกล่าวเป็นขบวนรถดีเซลรางที่ 75 กรุงเทพ – หนองคาย

ซึ่งไม่มีตู้เสบียงจำหน่ายอาหารบนขบวนรถ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้ทำสัญญาเช่าสิทธิจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มบนขบวนรถ ทั้งนี้ อนุญาตให้ผู้เช่าใช้พื้นที่ในรถโดยสารได้ ไม่เกิน 2 ช่องหน้าต่างด้านตรงข้ามกัน (8 ที่นั่ง รวมทั้งบนหิ้งและใต้ม้านั่งบริเวณนั้นเท่านั้น) ติดกับที่ทำการพนักงานรักษารถ

โดยผู้เช่าจะมีพนักงานบริการไปกับขบวนรถเพื่อ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้โดยสารบนขบวนรถ ปัจจุบันการรถไฟฯ ได้ทำสัญญาเช่าสิทธิดังกล่าวกับขบวนรถที่มีลักษณะดังกล่าวจำนวน 17 ขบวน และในพื้นที่ที่กำหนดให้จะต้องมีป้ายบอกสำรองที่ให้ชัดเจน จัดวางสิ่งของเครื่องใช้ให้เป็นระเบียบ และมีบัตรประจำตัวให้ตรวจสอบ ขณะนี้ การรถไฟฯ ได้ทำหนังสือถึงผู้เช่าสิทธิฯ รายดังกล่าว ชี้แจงข้อเท็จจริงโดยละเอียดให้ทราบ ภายใน 7 วัน

related