svasdssvasds

สุรินทร์ เด็ก นร. นั่งเรียนตากแดด-ออกกำลังกายคลายหนาว

สุรินทร์ เด็ก นร. นั่งเรียนตากแดด-ออกกำลังกายคลายหนาว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

จ.สุรินทร์อากาศในพื้นที่หนาวเย็นลงมาก เด็กนักเรียนนั่งเรียนกลางแดด และใส่เสื้อผ้ากันหนาวมาสวมใส่ พร้อมออกกำลังคลายหนาว

วันนี้ (18 ธ.ค.60) จ.สุรินทร์ช่วง 1-2 วันนี้พบว่อากาศในพื้นที่หนาวเย็นลงมาก รวมทั้งยังมีลมกระโชกแรง ประชาชนต่างหาวิธีคลายหนาว ไม่ว่าจะสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาว หรือออกกำลังกาย โดยเฉพาะที่โรงเรียนบ้านเจริญสุข หมู่ที่ 9 ต.ทมอ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยอุณหภูมิช่วงเช้าจะอยู่ที่ 10-13 องศา ส่งผลให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านเจริญสุข ซึ่งเป็นโรงเรียนในพื้นที่ถิ่นทุรกันดาร ครูต้องพานักเรียนมานั่งเรียนตาดแดด และทำกิจกรรมคลายความหนาวกลางสนามฟุตบอล เพื่อไล่และคลายความหนาวเย็น

สุรินทร์ เด็ก นร. นั่งเรียนตากแดด-ออกกำลังกายคลายหนาว

ขณะที่นักเรียนชั้นอนุบาลก็ได้ปล่อยให้นักเรียนได้ออกกำลังกายโดยการทำกิจกรรมวิ่งว่าว เพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่นก่อนเข้าเรียน ถึงแม้ว่าเด็กนักเรียนจะสวมเสื้อกันหนาวมาโรงเรียนแล้วก็ตาม ทั้งนี้เด็ก ๆ นักเรียนแห่งนี้ ยังคงขาดแคลนเสื้อกันหนาวอีกเป็นจำนวนมาก สำหรับโรงเรียนบ้านเจริญสุข มีตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 รวมนักเรียนทั้งหมด จำนวน 130 คน ดร.ธนานันต์ ดียิ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเจริญสุข กล่าวว่า จากที่ จ.สุรินทร์ มีสภาพอากาศที่เย็นลงมาก โดยเฉพาะช่วงเช้า ทำให้ทางโรงเรียนต้องปรับการเรียนการสอน

สุรินทร์ เด็ก นร. นั่งเรียนตากแดด-ออกกำลังกายคลายหนาว

โดยพาเด็กนักเรียนออกมาทำกิจกรรมคลายความหนาว ตากแดดเช้ากลางสนาม เพื่อเพิ่มความอบอุ่น แต่ทั้งนี้เด็กๆ ยังคงขาดแคลนเสื้อกันหนาวอีกเป็นจำนวนมากเพราะส่วนใหญ่จะมีฐานะยากจนเพราะผู้ปกครองส่วนใหญ่จะมีอาชีพรับจ้าง และทำนา จึงขอวอนหากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือเด็กๆสามารถติดต่อมาได้ที่โรงเรียนบ้านเจริญสุขได้ทุกวัน ที่หมายเลขโทรศัพท์ 097-3426614

 

related