svasdssvasds

รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ เตรียมพบปะเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือในนครนิวยอร์ก

รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ เตรียมพบปะเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือในนครนิวยอร์ก

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเตรียมที่จะพบปะกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือในนครนิวยอร์กสัปดาห์นี้ ท่ามกลางการเตรียมการของทั้งสองฝ่ายในการจัดประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐกับเกาหลีเหนือ

นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เตรียมที่จะพบปะกับนายคิม ยองชอล รองประธานคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ สัปดาห์นี้ ทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันที่ 12 มิถุนายน ที่จะจัดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ จะเกิดขึ้นได้ตามกำหนดการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีทรัมป์ขอยกเลิกการประชุมดังกล่าวไปด้วยเหตุผลที่ว่าเกาหลีเหนือมีท่าทีเป็นปรปักษ์ แต่ภายหลังที่เกาหลีเหนือกล่าวด้วยท่าทีที่เป็นมิตรผู้นำสหรัฐก็เปลี่ยนท่าที

นายคิม ยองชอล ที่เปรียบเสมือนมือขวาของนายคิม จองอึน จะเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่สุดของเกาหลีเหนือที่เดินทางเยือนสหรัฐในรอบเกือบ 20 ปี โดยนายคิม ยองชอล มีแผนที่จะเดินทางออกจากกรุงปักกิ่งเพื่อไปยังนครนิวยอร์กในวันนี้

ขณะที่ทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีทรัมป์ก็ยืนยันว่า นายคิม ยองชอล กำลังเดินทางมุ่งหน้าไปยังนครนิวยอร์ก ส่วนทำเนียบขาวก็กล่าวในแถลงการณ์ระบุด้วยว่า นายปอมเปโอจะพบปะกับเจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือในสัปดาห์นี้

related