svasdssvasds

แพลงตอนเรืองแสงสุดสวย ริมหาดแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

แพลงตอนเรืองแสงสุดสวย ริมหาดแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_195934" align="aligncenter" width="860"] แพลงตอนเรืองแสงสุดสวย ริมหาดแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาบริเวณชายหาดแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลเรืองแสงในยามค่ำคืนไปทั่วทั้งชายหาด มีนักท่องเที่ยวเก็บภาพความงดงามครั้งนี้ไว้ได้[/caption]

[caption id="attachment_195935" align="aligncenter" width="855"] แพลงตอนเรืองแสงสุดสวย ริมหาดแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ความมหัศจรรย์เรืองแสงสีฟ้าเขียวงดงามในยามค่ำคืนนี้เกิดจาก แพลงตอนพืชและสัตว์ขนาดเล็ก ที่เรียกว่า แพลงตอนเรืองแสง Bioluminescent phytoplankton ที่มีมากถึง 720,000 เซลต่อน้ำหนึ่งแกลลอน[/caption]

[caption id="attachment_195936" align="aligncenter" width="861"] แพลงตอนเรืองแสงสุดสวย ริมหาดแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา แพลงตอนเหล่านี้จะสะสมพลังงานจากแสงอาทิตย์ที่ได้รับไว้ในตอนกลางวัน และจะปล่อยแสงสีน้ำเงินออกมาในตอนกลางคืน และเมื่อมีการเคลื่อนไหวของน้ำทะเล ก็จะเห็นแพลงตอนเรืองแสงเหล่านี้ เคลื่อนไหวตามไปด้วย[/caption]

[caption id="attachment_195937" align="aligncenter" width="858"] แพลงตอนเรืองแสงสุดสวย ริมหาดแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา การเรืองแสงของแพลงตอนในช่วงแรกๆนั้นจะส่องสว่างมาก แต่อยู่ได้เพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากนั้นแสงจะค่อยๆลดลงเรื่อยๆ นับเป็นความสวยงามที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่สุดมหัศจรรย์และน่าทึ่งจริงๆ[/caption]

 

related