svasdssvasds

รพ.พญาไท นวมินทร์ ออกโรงแจงลูกสาวอุปทูตซูดานเข้ารักษา ยืนยันมาตรการความปลอดภัยสูงสุด

รพ.พญาไท นวมินทร์ ออกโรงแจงลูกสาวอุปทูตซูดานเข้ารักษา ยืนยันมาตรการความปลอดภัยสูงสุด

โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ แจงกรณ๊รับตัว ลูกสาวอุปทูตซูดาน เข้ารักษาตัวจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีมาตรฐาน และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด ไร้บุคลากรเสี่ยงติดเชื้อ

ภายหลังการลำดับเหตุการณ์การเดินทาง และการติดเชื้อของลูกสาวอุปทูตซูดาน ได้มีรถของสถานทูตพร้อมคนขับสวมหน้ากากอนามัยรับไปส่งยังโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ โดยระหว่างการรักษาพบว่ามีการอักแสบของปอด และได้มีการขอย้ายไปรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

ล่าสุด โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ได้มีการออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า วันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมาเวลา 14:22 น. ผู้ป่วยรายดังกล่าวได้มีการนำเข้าระบบคัดกรองตามมาตรฐาน แยกตรวจที่แผนกโรคติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลันโดยทันที

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลยืนยันว่าไม่มีการปะปนกับผู้ป่วยรายอื่นในขณะเข้ารับการรักษา หรือเคลื่อนย้ายภายในโรงพยาบาลแต่อย่างใด และมีการนำตัวผู้ป่วยเข้าพักในห้องแยกผู้ป่วยติดเชื้อทางอากาศที่มีมาตรฐาน ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลเด็ก

โดยตลอดระยะเวลาที่ผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาล ไม่มีการใช้พื้นที่ส่วนใดร่วมกับผู้ป่วยทั่วไป จึงไม่มีคามเสี่ยงที่จะแพร่กระจายเชื้อไปสู่บุคคลอื่น รวมถึงขณะนี้ไม่มีบุคลากรที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อปฏิบัติงาน

ทั้งนี้โรงพยาบาลพญาไทได้แจ้งด้วยว่า ผู้ป่วยได้เดินทางมายังโรงพยาบาลเอง และทันทีที่เดินทางมาถึง ทางโรงพยาบาลเองได้มีการตรวจตามจริยธรรม จรรยาบรรณของโรงพยาบาลที่ต้องให้การดูแลรักษาผู้ป่วยทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ด้านการดูแลผู้ป่วยได้ใช้มาตรฐานเดียวกับแนวทางของสาธารณสุข มีการใช้ PPE (อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล) อย่างเหมาะสม

อย่างไรดียังได้มีการสอบสวนเจ้าหน้าที่ล่าม 1 รายที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงจึงให้หยุดงานเพื่อทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วันซึ่งทางโรงพยาบาลเองได้มีความตระหนักถึงความเป็นห่วงของผู้ใช้บริการโรงพยาบาลด้วย โดยขอยืนยันว่าทางโรงพยาบาลเองมีมาตรฐานในการป้องกันการแพร่กระจายไวรัสดังกล่าวอย่างสูงสุด

 

รพ.พญาไท นวมินทร์ ออกโรงแจงลูกสาวอุปทูตซูดานเข้ารักษา ยืนยันมาตรการความปลอดภัยสูงสุด

 

 

related