svasdssvasds

ตลาดของดีประชารัฐคลองผดุงฯ ปั้นยอดขาย 250 ล้านบาท

ตลาดของดีประชารัฐคลองผดุงฯ ปั้นยอดขาย 250 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.วิลาศ อรุณศรี มอบเกียรติบัตรผู้ประกอบการหนุนการจัดงาน “Thailand’s Best Local Product ” ประจำเดือนกรกฎาคม ของตลาดนัดคลองผดุงฯ ร่วมสานพลังประชารัฐขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก สร้างรายได้ชุมชนกว่า 250 ล้านบาท


วันที่ 24 ก.ค.60 กรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้รับมอบหมายเป็นเจ้าภาพหลัก สานพลังบริษัทประชารัฐสามัคคี จำกัด และเอกชนที่สนับสนุนโครงการประชารัฐ นำผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปที่มีนวัตกรรม มีคุณภาพ และมีความโดดเด่น มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน ณ ตลาดคลองผดุงฯ ข้างทำเนียบรัฐบาล ประจำเดือนกรกฎาคม 2560 สามารถสร้างรายได้มียอดการจำหน่ายกว่า 250 ล้านบาท มีผู้ร่วมงานกว่า 3 แสนราย นั้น

ตลาดของดีประชารัฐคลองผดุงฯ ปั้นยอดขาย 250 ล้านบาท

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน รายงานว่า การจัดงาน “Thailand’s Best Local Product สุดยอดสินค้า หลากหลายทั่วไทย หาได้ในที่เดียว” ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ในเดือนกรกฎาคม 2560 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 24 กรกฎาคม 2560 ประสบผลสำเร็จในหลายด้าน ได้แก่

1) เป็นการแสดงพลังประชารัฐ ระหว่าง กระทรวงมหาดไทย บริษัทประชารัฐรักสามัคคีจำกัดบริษัทเอกชนที่สนับสนุนโครงการประชารัฐ และกลุ่มผู้ประกอบการสินค้าชุมชนทั่วประเทศ เพื่อจำหน่ายสินค้าชุมชน ก่อให้เกิดการสร้างงาน และสร้างรายได้ เกิดการขยายตัวของเศรษฐกิจฐานรากเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล


2) การสร้างโอกาส การจัดงานสามารถสร้างโอกาสให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการสินค้าชุมชน

ตลาดของดีประชารัฐคลองผดุงฯ ปั้นยอดขาย 250 ล้านบาท

3) ผลการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซึ่งภายในงานได้จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนภายใต้การส่งเสริมของบริษัทประชารัฐรักสามัคคี จังหวัดและบริษัทเครือข่าย ซึ่งมีผลิตภัณฑ์เด่นและผลผลิตทางการเกษตรของกลุ่มจังหวัดทั่วประเทศ และอาหารชวนชิมซึ่งเป็นอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงจากทุกภูมิภาค

4) กระแสตอบรับจากจากผู้เข้าชมงาน ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน มีผู้เข้าเยี่ยมชมงานกว่า 3 แสนราย และจากผลการประเมินด้วยแบบสอบถามความคิดเห็นที่มาร่วมงานนี้พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่มีความพึงพอใจการจัดงานในระดับดีมาก ตลอดจนประทับใจในด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

ตลาดของดีประชารัฐคลองผดุงฯ ปั้นยอดขาย 250 ล้านบาท


จากนั้น พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ประกอบการและตัวแทนหน่วยงาน ที่ให้การสนับสนุนการจัดงานตลาดคลองผดุงฯ เดือนกรกฎาคม 2560 มีผู้ประกอบการที่มียอดจำหน่ายสูงจากสินค้าโดดเด่นหลายประเภท อาทิ  ประเภทผลผลิตการเกษตร ประเภทอาหารชวนชิม ประเภทสินค้าภายใต้การส่งเสริมทางบริษัทประชารัฐรักสามัคคี และประเภทร้านค้า SMEs เป็นต้น

related