svasdssvasds

สื่อนอกตีข่าว รัฐบาล สหรัฐฯ เตือนห้ามมาเที่ยวไทย จริงหรือ ?

สื่อนอกตีข่าว รัฐบาล สหรัฐฯ เตือนห้ามมาเที่ยวไทย จริงหรือ ?

สื่อนอกบางสำนักตีข่าว รัฐบาลสหรัฐฯ เตือนประชาชนห้ามเข้าประเทศไทย จากสถานการณ์ระบาดของโควิด19 ในขณะที่สำนักข่าวอย่าง CNN ระบุว่าสามารถเที่ยวได้ พร้อมกับข้อควรรู้ และวิธีการเตรียมตัวเพื่อเที่ยวไทยอย่างไร

มีสื่อนอกบางแห่งเสนอข้อมูลว่า รัฐบาลสหรัฐฯ เตือนประชาชนอย่าเดินทางเข้าประเทศไทย โดยให้เหตุผลไว้ว่าศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ จัดประเทศไทยอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง และให้เฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 โดสสามารถมาเที่ยวเมืองไทยได้ ในขณะที่สำนักข่าว CNN ก็นำเสนอข่าวการเดินทางเข้าประเทศไทยเช่นเดียวกัน

โดย CNN ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ในประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อกว่า 2.3 แสนราย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 1,700 ราย สำหรับผู้ที่ต้องการจะเดินทางเข้าประเทศไทยต้องรู้ข้อมูลดังต่อไปนี้ ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 โดสสามารถเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว แต่ผู้ที่ยังฉีดวัคซีนไม่ครบต้องกักตัวใน ASQ (Alternative State Quarantine) และไม่ว่าจะฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ก็ตาม ต้องมีเงินประกันกว่า 100,000 เหรียญ (3.18 ล้านบาท) และตรวจได้ผลเป็นลบก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง (3 วัน) และตรวจผลเป็นลบเมื่อเดินทางมาถึง

ประเทศไทยตั้งเป้าเปิดประเทศใน 120 วัน โดยสิ้นปีนี้จะฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมกว่า 70% ของประชากร เท่ากับ 100 ล้านโดสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศออกไป เมื่อเดินทางมาถึงภูเก็ตจะพบกับชายหาดที่โล่ง ไม่หนาแน่นเหมือนช่วงปกติ พร้อมกับส่วนลดมากมาย และร้านที่ได้ดาวมิชลินแห่งเดียวในภูเก็ต ซึ่งสามารถเดินทางไปส่วนอื่นๆ ของประเทศได้ เมื่ออยู่ภูเก็ตครบ 2 สัปดาห์

related