svasdssvasds

โผชัดสุด! “ชัยธวัช” แคนดิเดตหัวหน้าพรรค “ก้าวไกล” คนใหม่ รอประชุม 23 ก.ย.นี้

โผชัดสุด! “ชัยธวัช” แคนดิเดตหัวหน้าพรรค “ก้าวไกล” คนใหม่ รอประชุม 23 ก.ย.นี้

“ชัยธวัช” ขอบคุณติดโผแคนดิเดตหัวหน้าพรรค “ก้าวไกล” คนใหม่ ขอรอประชุมวิสามัญ 23 ก.ย.นี้ ก่อน แจงคุณสมบัติหัวหน้าพรรคคนใหม่ ต้องสอดคล้องสถานการณ์การเมือง เชื่อหาก “พิธา” รอดศาลรัฐธรรมนูญ อย่างช้าต้นปีหน้า กลับมานั่งหัวพรรคเหมือนเดิม

  ช่วงบ่ายวันนี้ (19 ก.ย. 2566) นายชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงความชัดเจนเรื่องการเลือกหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ว่า ต้องรอการประชุมวิสามัญในวันที่ 23 กันยายนนี้ ส่วนแคนดิเดทหัวหน้าพรรคต้องรอให้ที่ประชุมเป็นผู้เสนอ 

"ชัยธวัช" ติด 1 ในแคนดิเดตหัวหน้าพรรคก้าวไกล

โผชัดสุด! “ชัยธวัช” แคนดิเดตหัวหน้าพรรค “ก้าวไกล” คนใหม่ รอประชุม 23 ก.ย.นี้

เมื่อถามว่า ขณะนี้เริ่มมีรายชื่อแคนดิเดตหัวหน้าพรรคก้าวไกลออกมาบ้างแล้ว และมีชื่อของนายชัยธวัช เป็น 1 ในแคนดิเดตด้วย นายชัยธวัชกล่าวว่า ขอบคุณที่มีผู้เสนอชื่อตัวเอง แต่สุดท้ายแล้วก็ยังต้องรอการประชุมอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 กันยายน

 เมื่อถามต่อว่า พร้อมหรือไม่หากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ นายชัยธวัช ตอบว่า ไม่ว่าเป็นใครก็ต้องพร้อม และในความเป็นจริงก็มีบุคลากรหลายคนที่พร้อมจะมาเป็นหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว 

ส่วนคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคคนใหม่จะต้องมีจุดเด่น หรือ มีความแตกต่างจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลอย่างไรบ้าง นายชัยธวัช ระบุว่า ผู้นำแต่ละคนก็มีลักษณะที่แตกต่างกันอยู่แล้ว ก็คงจะไม่มีใครที่เหมือนกับใครเป๊ะ และคงต้องดูความสอดคล้องกับสถานการณ์ทางการเมือง แต่ก็ขอยืนยันว่า สุดท้ายแล้วนายพิธา ก็จะได้กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่สส.ได้อย่างสมบูรณ์ เมื่อถึงตอนนั้นก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อีก

 

 เชื่อหาก “พิธา” รอด จะกลับมานั่งหัวพรรคเหมือนเดิม

โผชัดสุด! “ชัยธวัช” แคนดิเดตหัวหน้าพรรค “ก้าวไกล” คนใหม่ รอประชุม 23 ก.ย.นี้

 เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่า หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า นายพิธา ไม่ได้ขาดคุณสมบัติสส. และกลับมาปฏิบัติหน้าที่สส.ได้ ก็อาจจะมีโอกาสกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลได้อีก นายชัยธวัช กล่าวว่า แน่นอน และตัวเองก็ยังยืนยัน ซึ่งเข้าใจว่าประชาชนหลายคน และผู้สนับสนุนพรรคก็อาจจะมีความห่วงใยเรื่องนี้ ซึ่งก็อยากบอกว่า ยังมีความมั่นใจว่า สุดท้ายนายพิธาจะกลับมา เป็นผู้นำอย่างเป็นทางการของพรรคก้าวไกลได้อีก คิดว่าอย่างช้าก็ภายในต้นปีหน้า 

ขณะที่คุณสมบัติของหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนต่อไป ต้องมองไปถึงการมีคุณสมบัติในการทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านด้วยหรือไม่ นายชัยธวัช ระบุว่า ก็คงจะต้องพิจารณาจุดนั้นด้วย

 

ยังเปิดรายชื่อไม่ได้ ต้องรอเสนออย่างเป็นทางการ

 ทั้งนี้ภาพลักษณ์ของหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะต้องแตกต่างจากนายพิธาอย่างไร นายชัยธวัช บอกว่า ยังพูดไม่ได้ คงต้องรอการลงมติใน ที่ประชุมสามัญ และเชื่อว่าน่าจะมีแคนดิเดตหลายคน และมีจุดเด่น บุคลิกที่ไม่เหมือนกัน ส่วนรายชื่อยังเปิดรายชื่อไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้มีการเสนออย่างเป็นทางการ ขอให้รออย่างใจเย็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related