svasdssvasds

ใหม่ ดาวิกา ขอวิธีการรับมือคอมเมนต์แย่ๆ คนบันเทิงแห่ให้กำลังใจ

ใหม่ ดาวิกา ขอวิธีการรับมือคอมเมนต์แย่ๆ คนบันเทิงแห่ให้กำลังใจ

"ใหม่ ดาวิกา" โพสต์ถามแฟนๆ ถึงวิธีการรับมือกับคอมเมนต์แย่ๆ คำพูดด้านลบ หลังโดนคนบูลลี่รูปร่างผอมแห้ง ด้านเพื่อนพ้องคนบันเทิงแห่ให้กำลังใจกันสนั่นโซเชียล

เจอคอมเมนต์วิจารณ์รูปร่างอยู่เรื่อยๆ สำหรับนางเอกพันล้าน "ใหม่ ดาวิกา" ที่มีรูปร่างผอมเพรียว แต่กลุ่มคนบางส่วนกลับคอมเมนต์บูลลี่ว่าผอมจนเกินไป ซึ่งที่ผ่านมาสาวใหม่ก็ออกมาพูดชัดเจนว่ารักในหุ่นตัวเอง พร้อมวอนให้ทุกคนเคารพ ยอมรับความแตกต่างเรื่องรูปร่างหน้าตาของแต่ละคน

ล่าสุดนางเอกสาว "ใหม่ ดาวิกา" ได้โพสต์ข้อความขอคำแนะนำ วิธีการจัดการ และรับมือกับคอมเมนต์แย่ๆ โดยระบุว่า

"เราอยากถามวิธีการจัดการ และรับมือกับคอมเมนต์แย่ๆ หรือคนที่มีพลังลบจากทุกคน ช่วยแนะนำในคอมเมนต์ข้างล่างหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ เรากำลังอยู่ให้เส้นทางการที่จะเรียนรู้การไม่สนใจให้มากขึ้น หรือเรียกสั้นๆ ว่า 'ช่างแม่ง!!!' สนใจแต่คนที่ใหม่รักและรักใหม่และจะดูแลคนเหล่านี้ให้เต็มที่" 

ใหม่ ดาวิกา ขอวิธีการรับมือคอมเมนต์แย่ๆ คนบันเทิงแห่ให้กำลังใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ซึ่งใต้โพสต์ของเธอ ก็มีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจจำนวนมาก เช่นเดียวกับเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงก็เข้ามาส่งพลังบวกให้สาวใหม่ด้วย อาทิเช่น

"แต้ว ณฐพร" คอมเมนต์ว่า "ถ้า Mindset เราคือ ผู้ให้ จะไม่มีใครเอาอะไรไปจากเราได้ รวมทั้งความรู้สึกดีๆ ที่เรามีให้ตัวเราเอง ใหม่เป็นผู้ให้มาตลอด ทุกความตั้งใจในงาน รวมถึงการมีวินัยในการดูแลตัวเอง ไม่มีใครรู้จักคุณค่าและการต่อสู้ของใหม่ในทุกวันๆ ว่าต้องเจอกับความยากอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นเริ่มจาก เห็นใจพวกเขาก่อนและให้อภัยค่ะ กอดๆๆๆน้า" 

ใหม่ ดาวิกา ขอวิธีการรับมือคอมเมนต์แย่ๆ คนบันเทิงแห่ให้กำลังใจ

ส่วน "เขื่อน ภัทรดนัย" ก็บอกว่า "การที่คนๆ นึงไม่ชอบเรา นั่นคือปัญหาของเขาไม่ใช่ปัญหาของเรา เพราะเราก็กำลังรับผิดชอบความรู้สึกของตัวเองอยู่ หลายๆ ครั้งที่ทำอะไร ก็ถูกต่อว่า ว่าผิดไปหมดในสายตาคนอื่น เราจะสามารถเข้าใจความคิดรู้สึกนี้มากขึ้น และถอยห่างมาจากวงเวียนนี้ได้

เมื่อเราเข้าใจกลไกป้องกันตัวที่เรียกว่า Projection โปรเจคชั่น = การเอาความรู้สึกหรือประสบการณ์ชีวิตส่วนตัว แล้วถ่ายทอดไปให้อีกคนว่ามันคือความจริงหนึ่งเดียว และหลายครั้งความรู้สึกที่ถูกถ่ายถูกออกมาก็คือ insecure=ไม่มั่นใจ กับ fear=ความกลัว

และกลไกลโปรเจ็คชั่นหลายๆ ครั้งเกิดขึ้น เมื่อเราเห็นสิ่งที่เราไม่มั่นใจและกลัวในตัวเอง รวมถึงในตัวคนอื่น ซึ่งเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นเราจะปกป้องตัวเองทันที โดยการบอกว่าสิ่งนี้ผิด ไม่ถูก ไม่ชอบ มันคือการไปตัดสินคนอีกคน ทั้งที่เรากำลังเผชิญกับความรู้สึกของตัวเองอยู่นั้นเอง และสิ่งที่ toxic มากๆ ก็คือคนๆ นั้นบ่อยครั้งจะไม่รู้ตัวเลย

ตัวอย่าง: **และไม่จำเป็นจะต้องเป็นเคสแบบนี้เสมอนะคะ** ผู้ชายที่ไม่มั่นใจในความ masculine ของตัวเองก็จะบูลลี่ผู้ชายคนอื่นว่าสาว หรือมีการเหยียดคนที่มีความ feminine ครอบครัวหรือคู่ชีวิตที่มีปัญหาหรือปมเรื่องไม่ประสบความสำเร็จ ก็จะบอกลูกหรือคู่ชีวิตว่า "จะทำไปทำไม สุดท้ายก็ไม่สำเร็จอยู่ดี", "จะพยายามไปทำไม"

คนที่ไม่มั่นใจกับรูปร่างหน้าตาของตัวเอง แล้วก็แอบซ่อนความรู้สึกนี้โดยการไปบูลลี่รูปร่างหน้าตาคนผู้อื่นแทน คำถามวันนี้นะคะ วันนี้เราเคยไป โปรเจคอะไรใส่ใครไหม หรือยังอยู่ในวงเวียนกับการโดนคนอื่นโปรเจคอยู่ได้เรื่อยๆคะ? ส่งกำลังให้ทุกคนนะคะ"

ขณะที่นักร้องสาว "ส้ม มารี" ก็ได้ส่งกำลังใจด้วยว่า "หายใจเข้าลึกๆ ก่อน เริ่มเปิดอ่านคอมเมนต์ คิดไว้ล่วงหน้าก่อนว่าถ้าเจอคอมเมนต์แย่ เราจะผ่านมันให้ไว แต่ถ้าเป็นคอมเมนต์ที่ดี เราจะรู้สึกขอบคุณและใช้เวลากับคอมเมนต์นั้นให้มากกว่า" 

ใหม่ ดาวิกา ขอวิธีการรับมือคอมเมนต์แย่ๆ คนบันเทิงแห่ให้กำลังใจ ใหม่ ดาวิกา ขอวิธีการรับมือคอมเมนต์แย่ๆ คนบันเทิงแห่ให้กำลังใจ ใหม่ ดาวิกา ขอวิธีการรับมือคอมเมนต์แย่ๆ คนบันเทิงแห่ให้กำลังใจ ใหม่ ดาวิกา ขอวิธีการรับมือคอมเมนต์แย่ๆ คนบันเทิงแห่ให้กำลังใจ

related