svasdssvasds

หวังอี้ป๋อ ชวนแฟนๆ รอดูลีลาแดนซ์ในภาพยนตร์ One and Only สเต็ปกล้าท้าฝัน

หวังอี้ป๋อ ชวนแฟนๆ รอดูลีลาแดนซ์ในภาพยนตร์ One and Only สเต็ปกล้าท้าฝัน

"หวังอี้ป๋อ" ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังเมืองจีน ชวนแฟนคลับชาวไทย รอดูลีลาแดนซ์ในภาพยนตร์ One and Only สเต็ปกล้าท้าฝัน ผลงานเรื่องใหม่ 10 สิงหาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

สร้างปรากฏการณ์สนามบินแตกสำหรับ "หวังอี้ป๋อ" ซูเปอร์สตาร์แดนมังกรที่เดินทางมาประเทศไทยวานนี้ เพื่อมาร่วมงานโปรโมตภาพยนตร์ "One and Only สเต็ปกล้าท้าฝัน" วันนี้ (8 ส.ค.) โดย "หวังอี้ป๋อ" หรือว่า "หวงป๋อ" และ ต้าเผิง ผู้กำกับภาพยนต์ได้ร่วมพูดคุยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนและแฟนๆ ชาวไทยถึงผลงานเรื่องใหม่ที่เตรียมจะเข้าโรงภาพยนตร์ไทย 10 สิงหาคมนี้

แรงบันดาลใจของภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดจากอะไร?

ต้าเผิง : "มาจากการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ เพราะมีกีฬาบีบอยหรือการเต้นเบรกแดนซ์เข้ามาในเอเชี่ยนเกมด้วย และอยากให้มีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยกับจีนด้วย"

รู้สึกยังไงที่ได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้?

หวังอี้ป๋อ : "จริงๆ เฉินซั่ว ตัวละครที่เล่น มีความใกล้เคียงกับชีวิตผมเพราะเราตามหาความฝันของตัวเองเหมือนกัน แต่ที่บ้านของผมเขาให้การสนับสนุนอย่างดี แต่ตัวเฉินซั่วในหนังทำงานเสร็จแล้วต้องกลับมาเต้น ที่มีความแตกต่างนิดเดียวแต่เหมือนกันมาก"

ทำไมถึงเลือก หวงป๋อ และ หวังอี้ป๋อ มาเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้?

ต้าเผิง : "จริงๆ ก่อนเขาจะเป็นนักแสดงที่ดังทั่วจีนได้เขาเป็นแดนเซอร์มาก่อน หวงป๋อถึงแม้จะเลยวัยรุ่นมาแล้วแต่ถ้าวัยรุ่นเขาเป็นไอดอลในยุคสมัยนั้นเลย จริงๆ หนังเรื่องนี้มี 2 คาแรคเตอร์ หวงป๋อเป็นวัยทำงานที่หมดไฟตามล่าหาความฝัน ส่วน หวังอี้ป๋อ เป็นวัยรุ่นตามหาฝันของตัวเองเป็นหนังที่จะสร้างกำลังใจให้ใครหลายๆ คน"

หวังอี้ป๋อ ชวนแฟนๆ รอดูลีลาแดนซ์ในภาพยนตร์ One and Only สเต็ปกล้าท้าฝัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไมถึงเลือก หวัง อี้ป๋อ และสิ่งประทับใจในตัวเขา?

ต้าเผิง :  "เขาเป็นคนที่อยู่ใกล้ไม่ได้ออร่าแรงเกิน พอมองนาน ๆ แล้วเขิน จริง ๆ ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นซูเปอร์สตาร์แต่บทนี้เขาตีแตกมาก ในบทเขาแสดงเป็น เฉินซั่ว คนธรรมดา ๆ คนนึง สู้ชีวิตจนกระทั่งสามารถก้าวสู่เวทีระดับโลก ผมชื่นชมความสามารถของหวังอี้ป๋อมาก และอยากให้ทุกคนตั้งใจดู 20 นาทีสุดท้ายเป็นไฮไลต์และมีฉากอลังการมาก จะได้เห็นหวังอี้ป๋อโชว์สเต็ปแดนซ์และอี้ป๋อก็ไม่ยอมให้ใช้สแตนด์อินเพราะเขาอยากเล่นเองแสดงเองทั้งหมด"

หวังอี้ป๋อ ทำไมถึงมาเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้และมีความหมายมากน้อยแค่ไหน?

หวังอี้ป๋อ : "สำหรับหนังเรื่องนี้การถ่ายหนังเป็นสิ่งที่ผมรักและการเต้นด้วย ผมได้จดหมายเชิญให้มาเล่นหนังเรื่องนี้ที่มีการเต้นเลยชอบมาก อยากทำให้ดีที่สุด ตอนเด็กๆ การเต้นบีบอยหรือเบรกแดนซ์สังคมจะมองว่าไม่น่ารัก แต่ผมก็ได้เรียนรู้จากหนังเรื่องนี้ไปสื่อให้สังคมได้รู้ได้เห็นอีกแง่มุมว่ากว่าจะฝ่าฟันมันไม่ง่าย และถ่ายทอดการเต้นบีบอยสู่สายตาคน"

หวังอี้ป๋อ ชวนแฟนๆ รอดูลีลาแดนซ์ในภาพยนตร์ One and Only สเต็ปกล้าท้าฝัน

ต้าเผิง :  "หลายคนมองว่าเด็กที่การเต้นบีบอยหรือเบรกแดนซ์จะดูก้าวร้าว แต่จริง ๆ เป็นการเต้นที่ไม่เหมือนใคร มีท่าใหม่ ๆ พอหนังเรื่องนี้ออกมามีเด็กรุ่นใหม่สนใจการเต้นบีบอยมากขึ้น จริง ๆ หลายคนมองว่าการเต้นบีบอยเป็นเด็กไม่ดี แต่ทุกวันนี้การเต้นบีบอยหรือเบรกแดนซ์เข้าสู่กีฬาโอลิมปิกแล้วเรียบร้อย ตัวผมก็เหมือนกันแต่ก่อนเริ่มจากการทำหนังสั้นในอินเตอร์เน็ตพอได้มากำกับภาพยนตร์ใหญ่คนก็ยังมองว่าทำได้เหรอ จริง ๆ พอเราตั้งใจก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องในหนังเรื่องนี้"

ความประทับใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้?

หวังอี้ป๋อ : "ตอนถ่ายทำฉากเวิลด์แชมเปี้ยนชิป เพราะได้ถ่ายหนังแล้วก็ได้รวมตัวนักแสดงที่รู้จักและได้เจอนักเต้นหลายๆ คนได้มีการแลกเปลี่ยนอะไรต่างๆ ด้วยกัน รวมถึงมีท่าเต้นยาก ๆ หลายท่าแต่ผมก็ทุ่มเทฝึกซ้อมแต่ท่าเต้นบางท่าที่มีความอันตรายก็มีคนมาช่วย"

ต้าเผิง :  "ขอบคุณนักเต้นจากประเทศจีนที่มีส่วนร่วมในหนังเรื่องนี้มากๆ"

หวังอี้ป๋อ : "ถ้าคุณอยากรู้ 20 นาทีท้าย คุณต้องไปดูกันที่โรงภาพยนตร์"

ต้าเผิง : "ผมรักเมืองไทยมาก และถ้ามีโอกาสอยากมาถ่ายหนังที่นี่ และอย่าลืมว่าผมเป็นนักแสดงผู้กำกับไทยท่านใดสนใจเรียกผมได้ นักแสดงผู้กำกับไทยคนไหนไปจีนผมก็ต้อนรับมาก ๆ อยากให้ความสัมพันธ์นี้แน่นแฟ้นมากขึ้นทั้งไทยและจีน ผมเชื่อว่าจะสร้างอีกปรากฏการณ์ที่ไทย ผมรักเมืองไทยหวังว่าจะได้เจอกันอีก"

หวังอี้ป๋อ ชวนแฟนๆ รอดูลีลาแดนซ์ในภาพยนตร์ One and Only สเต็ปกล้าท้าฝัน

หวังอี้ป๋อ ชวนแฟนๆ รอดูลีลาแดนซ์ในภาพยนตร์ One and Only สเต็ปกล้าท้าฝัน

related