svasdssvasds

เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา ของ guncharlie ซิงเกิลที่เขียนจากชีวิตจริง

เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา ของ guncharlie ซิงเกิลที่เขียนจากชีวิตจริง

ศิลปินหนุ่ม "guncharlie" แชร์ประสบการณ์ชีวิตจริง ถ่ายทอดลงในซิงเกิล "เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา" แทนใจคนไม่มูฟออน

SHORT CUT

  • ศิลปินหนุ่มรุ่นใหม่ "guncharlie" ปล่อยซิงเกิลที่ 7 "เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา" 

  • เพลงที่แต่งขึ้นจากชีวิตจริง เขียนจากประสบการณ์จริง ได้ไอเดียจากการนั่งพูดคุยกับเพื่อนสนิท 

  • "เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา" มีเนื้อหาและเรื่องราวที่มีความเป็นผู้ใหญ่ รสชาติความขมของชีวิต 

ศิลปินหนุ่ม "guncharlie" แชร์ประสบการณ์ชีวิตจริง ถ่ายทอดลงในซิงเกิล "เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา" แทนใจคนไม่มูฟออน

เดินหน้าปล่อยซิงเกิลทำความรู้จักกับแฟนเพลงมาเรื่อยๆ สำหรับศิลปินหนุ่มรุ่นใหม่ "guncharlie" (กันชาร์ลี) หรือ "กัน เสฐพงษ์ เอวสุข" จากค่าย Kicks Records ที่ได้ปล่อยผลงานต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง ศูนย์คูณอะไรก็ได้ศูนย์, สถานะคนขับรถ, Lost Jigsaw, คนที่คุณอาจรู้จัก, ตุ๊กตาหิมะ, ขอบคุณโลกนี้ที่มีเธอ ฯลฯ

รวมถึงซิงเกิลใหม่ล่าสุดอย่างซิงเกิลที่ 7 "เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา" โดยไอเดียเพลงนี้หนุ่มกันถึงกับออกปากว่าเป็นเพลงที่แต่งขึ้นจากชีวิตจริง เขียนจากประสบการณ์จริง หลังจากได้นั่งพูดคุยกับเพื่อนสนิท คุยกันตามประสา จนมาถึงเรื่องความรัก เพลงนี้เจ้าตัวต้องการถ่ายทอดความรู้สึกและพูดแทนใจคนไม่มูฟออน

โดย guncharlie ได้เผยที่มาที่ไปของเพลง เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา ไว้ว่า

"คืนหนึ่งผมนั่งคุยกับพี่แทน พี่แทนพูดขึ้นมาว่า อยากจะได้เพลงที่มีความเป็น Night life จากผมสักเพลง เนื่องจากที่ผ่านมาผมไม่เคยแต่งแนวนี้เลย เพราะส่วนมากเพลงที่ผมเขียน จะเป็นเพลงรักอบอุ่นหัวใจเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งครั้งนี้ผมเลยอยากลองแต่งเพลงที่มีเนื้อหา เรื่องราว มีความเป็นผู้ใหญ่ ขมมากขึ้น และมีความจริงจังมากขึ้นครับ"

ซึ่งได้ไอเดียเพลงนี้มาจากที่ผมไปนั่งชิลกับเพื่อนสนิทผม เราคุยกันเรื่อยเปื่อยตามประสา จนมาถึงเรื่องความรัก แล้วอยู่ๆ เพื่อนก็พูดขึ้นมาว่า มึงเชื่อปะ ต่อให้ตอนนี้มันจะมีใครอยู่ หรือแม้กระทั่งกูจะมีใครอยู่ก็ตาม มันก็ยังมีที่นั่งพิเศษในใจกูเสมอ แบบว่าถ้ามันอยากกลับมาเมื่อไร กูก็พร้อมต้อนรับอะ

เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา ของ guncharlie ซิงเกิลที่เขียนจากชีวิตจริง

"ประโยคนั้น ทำเอาติดอยู่ในหัวผม ในทุกการจากลา มักทิ้งช่องโหว่ขนาดใหญ่ในหัวใจเอาไว้ เราจึงจำเป็นต้องเดินต่อไปข้างหน้า ไขว่คว้าใครอีกคนที่เพื่อมาเติมเต็มช่องโหว่นั้น แต่ในบางครั้งเป็นเรื่องที่เศร้า เมื่อคุณพบว่า ไม่มีใครที่สามารถเติมเต็มมันได้เลย ในพื้นที่นั้นจะมีเธอเป็นเจ้าของเเต่เพียงผู้เดียว"

ช่องโหว่นั้นจะคงอยู่ เพื่อรอการหวนคืนของผู้ที่จากไป จะเดินต่อไปอีกไกลแค่ไหน มันจะยังอยู่ในส่วนลึกสุดของหัวใจ เฝ้าเตรียมการต้อนรับอย่างเงียบๆ หากเพียงเผื่อวันไหน 'เธอคนนั้น' จะกลับมา

"ในส่วนของการทำงานของเพลงนี้ ผมเป็นคนเเต่งเองเหมือนเช่นเคย (คำร้อง / ทำนอง / เรียบเรียง) เเต่ครั้งนี้ มีความพิเศษคือได้พี่ทิ้ว (นักร้องนำวง Yew) มาช่วย Arrange พาร์ทดนตรีให้ ซึ่งตัวผมชอบเพลงของ Yew อยู่แล้ว ก็เลยรู้สึกดีใจมากๆที่ได้ร่วมงานกับเขาครับ เเล้วตอนฟังดนตรีที่เขาทำเสร็จออกมาก็รู้สึกว่า เพลงนี้ ต้องให้คนนี้ทำเท่านั้นจริงๆ"

"ส่วนเนื้อหา MV ด้วยความที่เพลงนี้ตั้งใจจะเเสดงถึงตัวผมในเวอร์ชันที่โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น สถานการณ์ใน MV ตั้งใจให้เกิดขึ้นในผับเป็นหลัก เป็นความเเปลกใหม่มากๆ เนื้อเรื่องค่อนข้างเข้มข้น เรื่องของผู้ชายที่ไม่สามารถลืมรักครั้งเก่า แม้ว่าจะมีคนใหม่ เขาก็ไม่สามารถเปิดใจให้ใครได้ เพราะพื้นที่ในหัวใจยังเป็นของคนเก่าอยู่ โดยได้น้องแพตตี้ มาเป็นนางเอกให้" 

ฟังเพลง guncharlie - เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา | OFFICIAL MV 

เผื่อวันไหนเธอจะกลับมา ของ guncharlie ซิงเกิลที่เขียนจากชีวิตจริง

related