svasdssvasds

ข่าวปลอม อย่ากรอกข้อมูลตรวจสอบชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 66 เว็บไซต์อันตราย

ข่าวปลอม อย่ากรอกข้อมูลตรวจสอบชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 66 เว็บไซต์อันตราย

อย่าหลงเชื่อ ข้อความเตือนอย่ากรอกข้อมูลตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เนื่องจากเว็บไซต์อันตราย จากการตรวจสอบพบว่าเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ถูกต้องเผยแพร่โดย สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง ไม่ใช่เว็บไซต์ปลอมอย่าที่ถูกอ้าง

ตามที่มีการส่งต่อข่าวสารถึงประเด็นเรื่องอย่ากรอกข้อมูลตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เนื่องจากเว็บไซต์อันตราย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการส่งต่อข้อความเตือนระบุว่า อย่ากรอกข้อมูลตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เนื่องจากเว็บไซต์อันตรายนั้น ทางกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงแต่ละประเด็นว่า เป็นการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ถูกต้องและเผยแพร่โดย สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง ไม่ใช่เว็บไซต์ปลอมหรือเว็บไซต์อันตรายตามที่กล่าวอ้าง โดยประชาชนสามารถใช้ตรวจสอบรายละเอียดผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ได้ตามปกติ

ทั้งนี้โปรดตรวจสอบลิงก์ก่อนกรอกข้อมูลอีกครั้ง เพราะอาจมีมิจฉาชีพปลอมแปลงเว็บไซต์ขึ้นมาได้ โดยลิงก์เว็บไซต์จริงคือ https://boraservices.bora.dopa.go.th/election/enqelection/

ข่าวปลอม อย่ากรอกข้อมูลตรวจสอบชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 66 เว็บไซต์อันตราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่ www.dopa.go.th/main/web_index หรือโทร 1567

 

ข้อมูลจาก : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทยAnti-Fake News Center Thailand

related