svasdssvasds

โตโยต้า ออกมายอมรับ ข้อมูลลูกค้าในเอเชีย รั่วไหล ตั้งแต่ ต.ค. 59

โตโยต้า ออกมายอมรับ ข้อมูลลูกค้าในเอเชีย รั่วไหล ตั้งแต่ ต.ค. 59

โตโยต้า เผยข้อมูลของลูกค้าในบางประเทศ ในเอเชียและโอเชียเนีย บางประเทศ ยกเว้น ญี่ปุ่น อาจถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน บริษัทเร่งตรวจสอบโดยไม่ระบุว่ามีลูกค้ากี่รายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงาน โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ระบุว่า ข้อมูลของลูกค้าในบางประเทศ ในเอเชียและโอเชียเนีย บางประเทศ เว้นญี่ปุ่น อาจถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน ตั้งแต่ เดือน ต.ค. 2559 - เดือน พ.ค. 2566

ซึ่งข้อมูลลูกค้า ได้แก่ ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่อีเมล และหมายเลขประจำรถและหมายเลขทะเบียน 

โตโยต้า ออกมายอมรับ ข้อมูลลูกค้าในเอเชีย รั่วไหล ตั้งแต่ ต.ค. 59

โตโยต้า เปิดเผยว่า ปัญหาดังกล่าว ถูกตรวจพบ หลังจากตรวจสอบระบบคลาวด์ ที่จัดการโดย Toyota Connected Corp จากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่ง โตโยต้าเคย ถูกโจมตีโดยแฮ็กเกอร์และทำให้ข้อมูลรั่วไหลจากระบบคลาวด์ ข้อมูลดังกล่าวประกอบด้วย ข้อมูลตำแหน่งรถของลูกค้า 2,150,000 ราย ระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 ถึง 17 เมษายน 2566 เป็นเวลา 10 ปี  เหตุดังกล่าวเกิดจากการที่ฐานข้อมูลที่ไม่ได้ตั้งค่าการจำกัดสิทธิ์การเข้าถึง ทำให้ผู้ใดก็ได้สามารถเชื่อมต่อเข้ามาโดยไม่ต้องใช้รหัสผ่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โตโยต้า ออกมายอมรับ ข้อมูลลูกค้าในเอเชีย รั่วไหล ตั้งแต่ ต.ค. 59

ทั้งนี้โตโยต้า เร่งตรวจสอบปัญหานี้ตามกฎหมายและข้อบังคับของแต่ละประเทศโดยไม่ได้ระบุว่ามีลูกค้ากี่รายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้และอยู่ในประเทศใด และลูกค้า Lexus ได้รับผลกระทบด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม โตโยต้า ยังได้ตรวจสอบด้วยว่ามีการคัดลอกของบุคคลที่ 3 หรือใช้ข้อมูลลูกค้าหรือไม่ ซึ่งไม่พบหลักฐานของการใช้งานดังกล่าว แต่การเพิ่มตำแหน่งรถ และข้อมูลบัตรเครดิต ไม่ได้รวมอยู่ในเหตุการณ์นี้

related