svasdssvasds

"อนุทิน" ให้เกียรติ เพื่อไทย มั่นใจเกิน 250 เสียง จวก กลุ่มทะลุวังคุกคามแกนนำ

"อนุทิน" ให้เกียรติ เพื่อไทย มั่นใจเกิน 250 เสียง  จวก กลุ่มทะลุวังคุกคามแกนนำ

"อนุทิน" ให้เกียรติพรรคเพื่อไทย มั่นใจมีเสียงเกิน 250 เสียงแล้ว ขณะนี้ไร้เงื่อนไข ม.112 ปัดกระแสข่าวเตรียมนั่งเป็นนายกฯเอง ยันพร้อมสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯจากพรรคเพื่อไทย จวกกลุ่มทะลุวังคุกคามแกนนำ ภูมิใจไทย เตือน อย่าทำเกินกฎหมาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี ที่พรรคเพื่อไทยระบุ ว่ามีเสียงเกิน250 เสียง ขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้วหรือไม่ว่ามีพรรคใดร่วมรัฐบาลบ้าง ว่า เรื่องนี้ต้องให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนแถลงเพราะให้เกียรติในนามที่เป็นพรรคแกนนำ ซึ่งส่วนตัวก็มั่นใจว่าขณะนี้มีเสียง
 250 เสียงแล้วไม่ต้องกังวล หากเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยไม่สามารถเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว

ส่วนการหาคะแนนให้ได้ 375 เสียงเพื่อสนับสนุนนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำความเข้าใจกับทั้ง สส. และ สว. ว่า ข้อกังวลเรื่อง ม.112 ก็หายไปแล้ว 

กรณีพรรคเพื่อไทยได้ให้ช่วยหาเสียงจาก พรรค 2 ลุง หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่าก็ต้องช่วยกันหาวิธี หาหนทางให้ผ่านไปแบบมีความมั่นคงให้ได้ ส่วนการไปจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จะทำให้มีปัญหากับพรรค 2 ลุงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่ได้ออกมาจับมือกับพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทยเชิญพรรคภูมิใจไทยไปหารือและพรรคภูมิใจไทย ก็มีแนวทางและจุดยืนซึ่งหากเป็นไปในทิศทางเดียวกันก็พร้อมที่จะทำงานให้กับบ้านเมืองได้ และพรรคเพื่อไทยรับข้อเสนอของพรรคภูมิใจไทย

\"อนุทิน\" ให้เกียรติ เพื่อไทย มั่นใจเกิน 250 เสียง  จวก กลุ่มทะลุวังคุกคามแกนนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนพรรคภูมิใจไทยได้มีการเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน ชี้แจงว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นเพียงพรรคร่วมรัฐบาล จึงไม่สมควรจะก้าวล่วงหรือทำอะไรเกินบทบาท 

ผู้สื่อข่าวถามว่า แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยขณะนี้ยังไม่ชัดเจน พรรคภูมิใจไทยจะให้โอกาสพรรคเพื่อไทยก่อนใช่หรือไม่ เพราะมีกระแสข่าวว่านายอนุทินจะไปเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยนั้น  นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคแกนนำก็ต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี หากไปถึงการร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้ก็ต้องพร้อมที่จะสนับสนุน บุคคลที่มาจากพรรคแกนนำเสนอ และหากนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  ไม่ผ่าน พรรคเพื่อไทยก็ยังมีแคนดิเดตอีก 2 คน

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวถึงกลุ่มทะลุวังที่ไปแสดงจุดยืน ไม่เห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทยเมื่อวานนี้ ว่า เป็นสิ่งที่ไม่สมควร ประเทศไทยต้องมีการรักษาวัฒนธรรม ไม่พอใจอะไรกันต้องคุยด้วยเหตุผล การใช้ถ้อยคำหยาบคายและการใช้คำที่ไม่เคารพคนที่มี อาวุโสสูงกว่าไม่ใช่ขนบธรรมเนียมที่ดีของคนไทย การที่ประเทศไทยอยู่มาได้ถึงทุกวันนี้เพราะมีวินัย และ การเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ถือเป็น เอกลักษณ์และซอฟพาวเวอร์ของเราอย่างหนึ่ง จึงอยากให้รักษาเอาไว้

พร้อมยกสุภาษิต "น้ำร้อนปลาเป็น น้ำเย็นปลาตาย" เชื่อว่ายังเป็นแบบนั้นอยู่เพราะฉะนั้นต้องคุยกันดีๆ เพราะทุกคนมีอารมณ์หมดเพียงแต่ใครจะข่มได้มากกว่า

วนจะดำเนินการตามกฏหมายหรือไม่หลังกลุ่มทะลุวังมีการล้อมรถ และคุกคามแกนนำพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างกฎหมาย ขออย่าทำเกินกฎหมาย และขอฝากไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพราะเมื่อวานนี้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนเฉย มองว่าหากมีการคุกคามแบบนี้คงไม่ต้องรอไปแจ้งความ และเจ้าหน้าที่ตำรวจควร ช่วยกันรักษาความสงบไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น  

ส่วนจะต้อง กำชับไปยังพรรคก้าวไกลหรือไม่เพราะบางส่วนมองว่าเป็น กลุ่มนี้เป็นแนวร่วมของพรรคก้าวไกลนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคการเมืองคงไม่ได้อยากให้ภาพเหล่านี้เกิดขึ้น ยิ่งหากบอกว่าเป็นแนวร่วมยิ่งจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดอะไรง่ายๆ ตนยังไม่อยากให้ไปถึงจุดนั้น เพราะถือว่าทุกคนมีสิทธิ์แสดงออก แต่ต้องดูที่เหตุผลด้วย

related