svasdssvasds

เศรษฐา รับค้นบ้าน "บิ๊กโจ๊ก" เข้าข่ายผู้มีอิทธิพล - เอี่ยวเลือก ผบ.ตร.คนใหม่

เศรษฐา รับค้นบ้าน "บิ๊กโจ๊ก" เข้าข่ายผู้มีอิทธิพล - เอี่ยวเลือก ผบ.ตร.คนใหม่

เศรษฐา รับค้นบ้าน "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เข้าข่ายปราบปรามผู้มีอิทธิพล และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ วันที่ 27 กันยายนนี้

25 ก.ย. 2566 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีตำรวจไซเบอร์นำทีมคอมมานโด เข้าตรวจค้นบ้าน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  หลังออกหมายจับทีมงานเกือบ 30 คน เกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์

 

 

โดย นายเศรษฐา ระบุ "ตนได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ในเรื่องการรายงานขยายผล และเมื่อสักครู่ตนก็ได้พูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ซึ่งก็กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนอยู่ และคงจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการ ที่มีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย เพราะตนมองว่าปัญหามันใหญ่มาก"

เมื่อถามว่าเบื้องต้นนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ยังไม่ได้สั่งการอะไรเนื่องจากยังไม่ทราบข้อมูล แต่ก็ได้พูดคุยกับที่ปรึกษาของตนไว้ว่า จะต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบโดยมีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจ เพราะปัญหานี้มันเริ่มใหญ่มากแล้ว และผูกพันกับอีกหลายๆเรื่อง ซึ่งต้องดูข้อมูลอีกที ยืนยันจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย พร้อมย้ำว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเกี่ยวกับขวัญกำลังใจของประชาชนด้วย

เมื่อถามต่อว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลด้วยหรือไม่ "นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าใช่แน่นอน" โดยจะต้องดำเนินการควบคู่ไปกับ ตามที่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล กำลังดำเนินการ ซึ่งก็ต้องมาตรวจสอบด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การดำเนินการดังกล่าวเกี่ยวกับช่วงการดำเนินการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า พรุ่งนี้ตนไม่แน่ใจแต่ก็อาจจะเกี่ยวข้องกับทั้งหมด  

เมื่อถามว่าวันที่ 27 กันยายนนี้ จะได้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า ก็กำลังตามหาอยู่ และจะมีการประชุมในวันที่ 27 กันยายน ที่จะถึงนี้ต่อไป

related