svasdssvasds

ไทยเข้าสู่ "ฤดูฝุ่น" อย่างเป็นทางการ! 5-12 ม.ค. เตรียมรับมือ ฝุ่น PM 2.5 รุนแรง

ไทยเข้าสู่ "ฤดูฝุ่น" อย่างเป็นทางการ! 5-12 ม.ค. เตรียมรับมือ ฝุ่น PM 2.5 รุนแรง

กรมควบคุมมลพิษ เผย ประเทศไทยเข้าสู่ ฤดูฝุ่น อย่างเป็นทางการ ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพให้ดี ย้ำ! ต้องเร่งหยุดต้นตอฝุ่นโดยเร็ว คาด วันที่ 5 - 12 มกราคม ฝุ่นรุนแรง

ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝุ่นแล้ว

เริ่มต้นปียังไม่ทันครบสัปดาห์ ประเทศไทยก็เข้าสู่ “ฤดูฝุ่น” เสียแล้ว นางสาวปรีญาพร สุวรรณเกษตร อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เผยว่า ขณะนี้ประเทศไทยเข้าฤดูฝุ่น PM 2.5 อย่างเป็นทางการแล้ว

มองออกไปนอกหน้าต่าง อาจจะพบเจอฝุ่นเกาะตัวกันเหนือตึกสูงระฟ้า โดยนางสาวปรีญาพร สุวรรณเกษตร เผยต่อว่า สถานการณ์ของฝุ่นจะทวีความรุนแรงตั้งแต่วันนี้ลากยาวไปจนถึงเดือนมีนาคม โดยคาดว่าปัญหาฝุ่นจะรุนแรงที่สุดในเดือนกุมภาพันธ์

ประเทศไทยเข้าสู่ "ฤดูฝุ่น" อย่างเป็นทางการแล้ว

วันที่ 5-12 มกราคม ฝุ่นจะรุนแรงขึ้น

วันที่ 5 – 12 มกราคม พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีอัตราการระบายอากาศต่ำมาก และฝุ่นจะเยอะเยอะขึ้นเรื่อย ๆ หากยังไม่มีมาตรการควบคุมแหล่งกำเนิดฝุ่นแบบเป็นรูปธรรม พร้อมเน้นย้ำว่า หากช่วงวันดังกล่าว เกิดลมพัด ลมจะพาฝุ่นไปยังภาคตะวันตกของประเทศด้วย

ทางด้านของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับไม้ต่อเรื่อง “ฤดูฝุ่น" แล้ว เบื้องต้นได้ขอความร่วมมือไปยังเกษตร เพื่อแจ้งว่าไม่ให้มีการเผาผลิตผลทางการเกษตร เพื่อไม่ให้ฝุ่นรุนแรงไปกว่านี้

วันที่ 5-12 มกราคม เตรียมรับมือฝุ่น PM 2.5 ให้ดี

ทั้งนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอความร่วมมือกับทุกหน่วยทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนดูแลสุขภาพและป้องกันตัวเองจากฝุ่นให้ดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใส่แมสก์ให้มิดชิด หรือลดการเผาไหม้ลง

ขอความร่วมมือเกษตรกรหยุดเผาชั่วคราว Cr. เกษตรกรอินทรีย์

 

 

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ

related