svasdssvasds

‘เศรษฐา’ ลั่นวันเด็ก 2567 ทำเนียบไม่มีไดโนเสาร์ เผย ฤกษ์นอนทำเนียบ 24 ม.ค.นี้

‘เศรษฐา’ ลั่นวันเด็ก 2567 ทำเนียบไม่มีไดโนเสาร์ เผย ฤกษ์นอนทำเนียบ 24 ม.ค.นี้

นายกฯ เศรษฐา ยิ้ม บอก "ไดโนเสาร์มันสูญพันธุ์ไปหมดแล้ว" หลังสื่อถามวันเด็ก 2567 ทำเนียบจะนำมาโชว์หรือไม่ เผย ฤกษ์นอนทำเนียบ 24 ม.ค.นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงการนอนพักค้างแรมที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า วันที่จะนอนพักค้างแรมที่ทำเนียบรัฐบาลคือวันที่ 24 ม.ค. 67 ส่วนสาเหตุเพราะเป็นวันที่มีฤกษ์ดี และเป็นวันที่ไม่ได้เดินทาง เพราะก่อนหน้านั้นตนต้องเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงต่างจังหวัด เพราะฉะนั้นวันพุธที่ 24 ม.ค.ถือเป็นวันฤกษ์ดีและเช้าวันพฤหัสจะได้ทำงานต่อ แต่คงไม่ทำต่อเนื่องยาวแน่นอน 

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ส่วนจะให้สื่อมวลชนมาเกาะติดการค้างพักแรมของนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ตนไม่ทราบกฎระเบียบว่ามีเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ด้วยหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องหนึ่งที่ถูกท้วงติงมา และถ้าหากจะเป็นเรื่องลำบากของสื่อมวชนก็ควรกลับบ้านดีกว่า

ส่วนที่เด็กๆอยากเข้าชมห้องนอนนายกรัฐมนตรีในช่วงวันเด็ก 2567 นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนขอเช็คกับทางทำเนียบ หากไม่ติดอะไรก็ทำได้

เมื่อถามว่างานวันเด็กปีนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลจะไม่มีไดโนเสาร์ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้หันกลับมาตอบสื่อมวลชน และระบุว่า “ไดโนเสาร์มันสูญพันธุ์ไปหมดแล้วครับ” ก่อนจะยิ้มและหันไปเดินต่อ

ไดโนเสาร์ ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ขณะที่ นายกฯ เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า พร้อม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟท์พาวเวอร์

ผู้สื่อข่าว ถามนายกรัฐมนตรี ว่า วันเด็กไม่มีไดโนเสาร์ จะมีอะไรแทน นายกรัฐมนตรี ได้หยุดคิด และหันมาตอบว่า ยังไม่รู้เลย ยังไม่ได้คิด ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า จะเป็นทรานฟอเมอร์ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี หัวเราะก่อนจะเดินขึ้นตึกภักดีบดินทร์ไปทันที

related