svasdssvasds

"ฟอร์ด"แจงแล้ว! ปมเจ้าของรถป้ายแดง ทุบรถประชดศูนย์รถยนต์

"ฟอร์ด"แจงแล้ว! ปมเจ้าของรถป้ายแดง ทุบรถประชดศูนย์รถยนต์

ฟอร์ดร่อนจดหมายแจงสาเหตุ เจ้าของรถป้ายแดง ทุบรถ ที่ นครราชสีมา ระบุ ลูกค้าติดอุปกรณ์เสริม ทำระบบรวน ยันเคยไกล่เกลี่ยแล้วแต่ยังตกลงกันไม่ได้

จากกรณีข่าวที่กำลังถูกจับตาบนโลกโซเชียล  เมื่อนางสาวรุ่งหทัย บุญมา อายุ 42 ปี นักธุรกิจสาว ได้ถือชะแลง ปีนขึ้นบนกระโปรงรถ ก่อนจะทุบที่กระจกหน้ารถแตกละเอียด เพื่อประชดศูนย์รถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  

โดยนางสาวรุ่งหทัย   ซื้อรถด้วยเงินสด เป็นเงิน 1,474,000 บาท มาเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นขับได้ประมาณ 900 กว่ากิโลเมตร รถก็เริ่มมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งเตือน center ตรวจจับลมยางบกพร่อง หน้าจอไม่สามารถ connect กับโทรศัพท์ android ได้ ระบบเซ็นเซอร์เปิดหลังไม่ได้ สตาร์ทรถเครื่องสั่นทั้งคัน ระบบเกียร์ถอยหลังมีปัญหา  

ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับทางศูนย์รถ แต่ทางศูนย์แจ้งว่าจะซ่อมให้ ซึ่งตนยืนยันว่า รถซื้อมาด้วยเงินสด และวัตถุประสงค์เพื่อต้องการนำมาใช้ ไม่ได้มาซ่อม จึงรู้สึกไม่พอใจกับคำตอบของศูนย์รถดังกล่าว อีกทั้งศูนย์รถก็ยืนยันว่าจะซ่อมให้อย่างเดียว ซึ่งตนก็เตรียมเงินสดจำนวน 3 - 4 แสนบาท เพื่อต้องการพูดคุยกับศูนย์ ยืนยันต้องการเปลี่ยนรถใหม่ และยอมเพิ่มเงินก็ได้ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ จึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดบริเวณหน้าศสลากลางจังหวัดนครราชสีมาจากนั้นได้มีการทุบที่บริเวณกระจกหน้ารถเป็นเหตุตามที่ปรากฎบนโลกโซเชียล

ล่าสุด ฟอร์ด ประเทศไทย ออกคำชี้แจงโดย ระบุว่า จากการที่ลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญาณแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง บริษัทได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่นอาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS)

บริษัทจึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และนำเรื่องดังกล่าวร้องเรียนกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จ.นครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยตามนัดหมาย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าต่อไป

\"ฟอร์ด\"แจงแล้ว! ปมเจ้าของรถป้ายแดง ทุบรถประชดศูนย์รถยนต์