svasdssvasds

พายุลูกเห็บ เชียงใหม่ บ้านเรือน ปชช. ได้รับความเสียหาย ผู้ว่าฯเร่งลงพื้นที่

พายุลูกเห็บ เชียงใหม่ บ้านเรือน ปชช. ได้รับความเสียหาย ผู้ว่าฯเร่งลงพื้นที่

พายุลูกเห็บ ถล่มเชียงใหม่ เป็นวันที่ 2 ผู้ว่าราชการจังหวัดเร่งลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ บ้านดอยสุเทพ , บ้านภูพิงค์ และบ้านดอยปุย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุฝนตกหนัก ลมแรง และมีลูกเห็บตก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (18 มี.ค. 66)

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนทุกหลังคาเรือน พร้อมแจ้งกับประชาชนว่าขณะนี้กองช่าง เทศบาลตำรวจสุเทพ กำลังเข้ามาสำรวจและซ่อมแซมหลังคาให้กับบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายทุกหลัง และในเบื้องต้นได้มีการดูแลเรื่องความเป็นอยู่ทั้งอาหารการกิน และที่พัก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น และจะดูแลจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

พายุลูกเห็บ เชียงใหม่ บ้านเรือน ปชช. ได้รับความเสียหาย ผู้ว่าฯเร่งลงพื้นที่

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ขณะที่ถนนทางขึ้นดอยสุเทพ พบว่าเต็มไปด้วยใบไม้ ซึ่งเป็นอันตรายต่อการจราจรและไม่สะอาดตา จึงได้มีการระดมกำลังพล ทั้งทหาร ตำรวจ เทศบาล อำเภอรอบข้าง รวมถึงมหาวิทยาลัย เข้ามาร่วมกันเคลียร์และทำความสะอาดเส้นทางตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปจนกว่าจะแล้วเสร็จ
พายุลูกเห็บ เชียงใหม่ บ้านเรือน ปชช. ได้รับความเสียหาย ผู้ว่าฯเร่งลงพื้นที่

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ข่าวด่วนจอมทอง รักคุณ โพสต์ภาพความเสียหายจากลูกเห็บตกที่เชียงใหม่ พร้อมระบุว่า "ลูกเห็บตกหนักที่ดอยขุนแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ บ่ายวันนี้" โดยก่อนหน้านี้เพจเดิมยังได้รายงานอีกด้วยว่าช่วง 16.17 น. ได้มีลูกเห็บตกลงมาในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้จังหวัดเชียงใหม่โดนพายุลูกเห็บตกใส่เป็นวันที่ 2 แล้ว

ขณะเดียวกันยังมีภาพในสื่อสังคมออนไลน์อีกหลายภาพที่ลูกเห็บตกลงมาทำให้พื้นที่ต่าง ๆ ขาวโพลนเสมือนหิมะตก

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 600 หลังคาเรือน และมีพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ กรมอุตุนิยทวิทยา พยากรณ์อากาศ วันนี้(19 มีนาคม 2566) ระบุว่า ในช่วงวันที่ 19 - 23 มี.ค. 66 ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่งใน ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน ตาก และเพชรบูรณ์

ภาพ/ข่าว : นิวัตร ธาตุอินจันทร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค บริคอินโฟ จังหวัดเชียงใหม่

related