svasdssvasds

ลงทุนหลักพัน สร้างรายได้หลักล้าน จริงหรอ? เช็กวิธีสังเกตได้ที่นี่

ลงทุนหลักพัน สร้างรายได้หลักล้าน จริงหรอ?  เช็กวิธีสังเกตได้ที่นี่

ลงทุนหลักพัน สร้างรายได้หลักล้าน ทำได้จริงหรอ? ทางเพจเฟซบุ๊ค ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ออกมาโพสต์เตือนประชาชน และข้อจับสังเกต เหล่ามิจฉาชีพที่สร้างตัวเป็น CEO สวยหรู แท้จริงแล้วเป็นการหลอกลวงหรือไม่ พร้อมแนะควรลงทุนด้วยตนเอง อย่าเอาเงินให้คนอื่นลงทุนให้!

ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการร่วมลงทุนทำธุรกิจโดยการเป็นตัวแทนจำหน่าย จะเป็นอาชีพอีกทางเลือกหนึ่งที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะภาพลักษณ์ที่ดูดี ร่ำรวย ดูเป็นงานง่ายๆ สบายๆ  เป็นภาพลักษณ์ที่ใครๆ ก็ต่างใฝ่ฝันถึง จึงมีประชาชนไม่น้อยเลยที่เข้าร่วมลงทุนเป็นตัวแทนเพื่อต้องการให้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม

แต่ประชาชนบางกลุ่มก็มีข้อสงสัยกันว่า คนที่เป็นเจ้าของแบรนด์มักจะขายสินค้าโดยมีวลีชักจูงจิตใจ และขายฝันผู้ร่วมลงทุนว่า “ลงทุนหลักพัน แต่รายได้ได้ถึงล้าน” ซึ่งประชาชนต่างมองว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องราวที่หลอกลวง ไม่น่าเชื่อถือ รวมทั้งมีประชาชนไม่น้อยเลยที่ตกเป็นเหยื่อของวลีขายฝันเหล่านี้ และเข้าร่วมลงทุนจนหมดตัวแต่ไม่ได้ผลกำไรจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชช. แจ้งคดีออนไลน์ 59,846 เรื่อง ใน 4 เดือน คดีหลอกลวงด้านการเงินเป็นอันดับ 1

ดีอีเอส เผยอย่ารับหมายเลขที่ขึ้นด้วย +697 ยันเป็นมิจฉาชีพ

ตร.แนะ "3 เสีย" รู้ทันภัยโลกออนไลน์ ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ดังนั้นทางเพจเฟซบุ๊ค ตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้ออกมาโพสต์เตือนประชาชน และข้อจับสังเกตเหล่ามิจฉาชีพที่สวมบทเป็น CEO เจ้าของธุรกิจ ที่มักจะโพสต์อวดรวย อวดรายได้ จนทำให้ประชาชนที่ไม่รู้หลงเชื่อ ดังนี้

1.มิจฉาชีพเหล่านี้ มักสร้างโปรไฟล์ให้ตัวเองดูดี ร่ำรวย โชว์เรื่องประสบความสำเร็จในชีวิต

2.แอบอ้างผู้มีชื่อเสียงเพื่อชักชวนให้ร่วมลงทุน

3.เปิดเพจ ใช้ดลโก้ของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือโฆษณา ชวนให้ลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนสูง

4.เร่งเร้าให้ผู้ร่วมลงทุน รีบตัดสินใจให้ลงทุน เพื่อที่จะนำเงินของนักลงทุนรายใหม่ มาเป็นเงินปันผลในลักษณะลูกโซ่

ลงทุนหลักพัน สร้างรายได้หลักล้าน จริงหรอ?  เช็กวิธีสังเกตได้ที่นี่

 

ทั้งนี้ทางสอบสวนกลาง (CIB) จึงขอออกเตือนประชาชน ว่าควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนจะเริ่มลงทุน อย่าได้หลงเชื่อคำอ้างที่ว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงและควรลงทุนด้วยตัวเอง ไม่ควนนำเงินลงทุนไปฝาหไว้ในมือของผู้อื่นลงทุนให้

และประชาชนที่สนใจจะลงทุนก็สามารถตรวจสอบรายชื่อที่น่าเชือถือผ่าน https://market.sec.or.th/LicenseCheck/Search    ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมผู้ให้บริการในตลาดทุนที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตเพื่อช่วยในการตัดสินใจลงทุน (หลักทรัพย์/สินทรัพย์ดิจิทัล)

สุดท้ายนี้ทางสปริงนิวส์อยากให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูล รวมทั้งศึกษาเรื่องต่างๆ ในการลงทุน ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจ เพื่อป้องกันการไม่ให้โดนหลอกจากมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสจากความฝันของประชาชน

related