svasdssvasds

"มาดามแป้ง" ขอโทษ ทีมชาติไทยแพ้จอร์เจีย 0-8 เสียใจที่สุดตั้งแต่ทำบอลมา 16 ปี

"มาดามแป้ง" ขอโทษ ทีมชาติไทยแพ้จอร์เจีย 0-8 เสียใจที่สุดตั้งแต่ทำบอลมา 16 ปี

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย แสดงความเสียใจและขอโทษกับผลงานของทีม "ช้างศึก" ที่บุกไปแพ้ จอร์เจีย 0-8 ในเกมฟีฟ่าเดย์ ที่ทวีปยุโรป

"มาดามแป้ง" - นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ออกมาโพสต์ขอโทษและแสดงความเสียใจผ่านเพจเฟซบุ๊ก  Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ ถึงผลงานของทีมชาติไทย ในเกมฟีฟ่าเดย์ ที่บุกไปแพ้ จอร์เจีย 0-8 และมีความรู้สึกเจ็บปวดไม่ต่างจากแฟนฟุตบอลชาวไทยทั่วประเทศ

“ในฐานะผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยและคนรักฟุตบอล แป้ง เข้าใจทุกความรู้สึกของแฟนฟุตบอลไทยดี กับ ผลการแข่งขันอุ่นเครื่องที่เราพบกับ จอร์เจีย” 

“ตลอดระยะเวลา 16 ปี ที่แป้งทำฟุตบอลมา วันนี้เป็นหนึ่งในวันที่แป้ง เสียใจ และ เจ็บปวดมากที่สุดไม่ต่างกับความรู้สึกของแฟนฟุตบอลไทยทั้งประเทศ”

“การอุ่นเครื่องครั้งนี้ มีข้อจำกัดหลายอย่างในหลายมิติ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุปัจจัยอะไรก็ตาม แป้ง อยากขอโทษจากใจจริงสำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น โดยพร้อมรับคำวิจารณ์ และข้อติติงทั้งหมด เพื่อนำไปเป็นบทเรียนและหลีกเลี่ยงไม่ให้ทีมชาติไทย ต้องเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้อีก การอุ่นเครื่องกับทีมในยุโรปในครั้งนี้คงจะเป็นประสบการณ์สำคัญที่เราจะนำมาพัฒนาแนวทางการพัฒนาทีมชาติไทยให้มีความพร้อมทุกด้านมากขึ้น โดยแป้งพร้อมจะทุ่มเทแรงกายใจอย่างสุดความสามารถเพื่อเป้าหมายนั้น”
“สุดท้ายนี้ แป้งขอขอบคุณนักกีฬา ทีมผู้ฝึกสอนและสตาฟฟ์โค้ชทุกๆ คน ที่พยายามทุ่มเทให้กับการทำหน้าที่ครั้งนี้ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยอย่างเต็มที่แล้ว”

กราบจากใจ

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ 
ผู้จัดการทีมชาติไทย

"มาดามแป้ง" ขอโทษ ทีมชาติไทยแพ้จอร์เจีย 0-8 เสียใจที่สุดตั้งแต่ทำบอลมา 16 ปี

รู้หรือไม่ว่า การแพ้ของทีมชาติไทย ต่อทีมชาติจอร์เจีย เกือบจะเป็นการแพ้ที่ย่อยยับที่สุดในประวัติศาสตร์ พงศาวดารลูกหนังไทย เพราะการแพ้ยับเยินปี้ป่นครั้งใหญ่ ที่สุดของทีมชาติไทย คือ เมื่อ 67 ปีก่อน ที่เราเคยแพ้ตอนโอลิมปิก 1956 ซึ่งจัดขึ้นที่ออสเตรเลีย โดยตอนนั้น ไทย โดน เกรต บริเตน หรือ สหราชอาณาจักร พิชิต 0-9  

เรื่องประหลาด สำหรับทีมชาติจอร์เจีย คือ เมื่อเดือนที่แล้ว พวกเขาเพิ่งแพ้เป็นประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลประเทศอยู่เลย เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2023 แพ้ต่อ สเปน เป็นสถิติประเทศ 1-7  แต่ ภายหลัง เวลาให้หลังเดือนเดียว วันที่ 12 ตุลาคม 2023 ชนะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เป็นสถิติประเทศ 8-0  

สำหรับ สถิติเดิม ของทีมชาติจอร์เจีย ที่เคยชนะคู่แข่งไว้เยอะที่สุด ก็คือ พวกเขาเคยชนะ อาร์เมเนีย 7-0 เมื่อปี 1997  หรือเมื่อ 26 ปีที่แล้ว 
 

related