svasdssvasds

เพิ่มอำนาจ ป.ป.ช.ดักฟังโทรศัพท์ - ดูแชทบุคคลส่อทุจริต

เพิ่มอำนาจ ป.ป.ช.ดักฟังโทรศัพท์ - ดูแชทบุคคลส่อทุจริต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เพิ่มอำนาจ ป.ป.ช.ดักฟังโทรศัพท์ - ดูแชทบุคคลส่อทุจริต

คณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช. กำหนดให้กรรมการชุดปัจจุบัน อยู่จนครบวาระ ขณะเดียวกันเพิ่มอำนาจ ดักฟังโทรศัพท์ และดูแชทบุคคลที่มีพฤติกรรมส่อทุจริตได้

- 19 ธ.ค. 60 - เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่มีพล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร เป็นประธาน ได้พิจารณาร่างกฎหมายลูก ป.ป.ช. โดยเบื้องต้นแก้ทั้งสิ้น 82 มาตรา และเพิ่มมาตราใหม่ 8 มาตรา นอกจากนี้ในห้องประชุมยังได้พูดถึงการเพิ่มอำนาจให้ ป.ป.ช. สามารถดักฟังโทรศัพท์ เจาะอีเมล หรือ โปรแกรมแชท รวมถึงไปรษณีย์ ของบุคคลที่มีพฤติกรรมเชื่อได้ว่า ทุจริต ซึ่งเรื่องนี้มีทั้งกรรมาธิการสายศาลและกรรมาธิการ สัดส่วน กรธ.ที่ไม่เห็นด้วย แต่แพ้โหวต นอกจากนี้ยังเพิ่มให้ข้าราชการระดับสูง และนักการเมืองท้องถิ่นเปิดเผยทรัพย์สินหนีด้วย

ส่วนเรื่องการ ดำรงตำแหน่งของกรรมการ ป.ป.ช.ชุดปัจจุบัน ที่ประชุมกำหนดให้ กรรมการ ป.ป.ช.อยู่ต่อไปจนครบวาระ จากเดิมที่ กรธ.ให้รีเซ็ต ทั้งนี้ ร่างกฎหมายลูก ป.ป.ช.จะเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ สนช ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้

related