svasdssvasds

บ้านเกิดที่ไร้อนาคต! ชาวเวเนฯ เร่ขายของในโคลอมเบีย หาเงินประทังชีวิต

บ้านเกิดที่ไร้อนาคต! ชาวเวเนฯ เร่ขายของในโคลอมเบีย หาเงินประทังชีวิต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชาวเวเนซุเอลาแห่ไปโคลอมเบีย เดินเร่ขายของราคาถูกตามบ้าน หาเงินประทังชีวิตในบ้านเกิดที่ไร้อนาคต

 

[caption id="attachment_164372" align="aligncenter" width="550"] บ้านเกิดที่ไร้อนาคต! ชาวเวเนฯ เร่ขายของในโคลอมเบีย หาเงินประทังชีวิต -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 21 ธ.ค. 60 -- หลังประเทศเวเนซุเอลาประสบปัญหาวุ่นวายทางการเมืองและวิกฤตเศรษฐกิจ ที่นับวันจะเลวร้ายมากยิ่งขึ้น ทำให้ชาวเวเนซุเอลาหลายพันคนต้องข้ามพรมแดนไปที่โคลอมเบียแบบรายวัน เพื่อขายของราคาถูก ตั้งแต่ผลไม้และข้าวของเครื่องใช้พื้นฐาน ไปจนถึงเทียน เพื่อพยายามหาเงินกลับมาใช้ เพราะหมดหวังกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในประเทศ

 

[caption id="attachment_164373" align="aligncenter" width="550"] บ้านเกิดที่ไร้อนาคต! ชาวเวเนฯ เร่ขายของในโคลอมเบีย หาเงินประทังชีวิต -REUTERS-[/caption]

 

โดยเฉพาะช่วง 3 เดือนล่าสุดที่ผ่านมา มีชาวเวเนซุเอลาแห่เดินทางโดยรถโดยสาร ข้ามพรมแดนไปขายของตามบ้านในคูคูตา เมืองพรมแดนเล็ก ๆ ของโคลอมเบีย ที่ขายในราคาถูกกว่าร้านค้าในโคลอมเบียถึงครึ่งต่อครึ่ง เพราะค่าเงินโบลิวาร์ที่ตกต่ำดิ่งเหวและตัวเลขเงินเฟ้อสูงลิ่ว ทำให้เสี่ยงถูกต่อต้านจากพ่อค้าแม่ขายท้องถิ่น ที่ถูกขายของถูกตัดราคาและอาจมีการเรียกร้องให้เปิดพรมแดน

 

[caption id="attachment_164374" align="aligncenter" width="550"] บ้านเกิดที่ไร้อนาคต! ชาวเวเนฯ เร่ขายของในโคลอมเบีย หาเงินประทังชีวิต นายมาร์ลอน คาร์ริโล หนุ่มวัย 21 ปี หนึ่งในพ่อค้าเร่จากเวเนซุเอลา / -REUTERS-[/caption]

 

หนึ่งในพ่อค้าเร่จากเวเนซุเอลา คือ นายมาร์ลอน คาร์ริโล หนุ่มวัย 21 ปี ที่ต้องทิ้งการเรียนในมหาวิทยาลัยออกมาเร่ขายผลไม้ เพื่อหาเงินดูแลหลาน ๆ 3 คน หลังพี่สาวเพิ่งเสียชีวิต บอกว่า แม้อยากเรียนหนังสือและต้องการความก้าวหน้า แต่ไม่มีทางเลือก ต้องออกมาทำงานเพื่อไม่ให้ครอบครัวต้องอดตาย

 

related