svasdssvasds

“ทส. จัดกิจกรรมประชาชนจิตอาสา วันน้ำโลก”

“ทส. จัดกิจกรรมประชาชนจิตอาสา วันน้ำโลก”

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดกิจกรรมประชาชนจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”ตามพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10

ทส.นำทีมจัดกิจกรรมประชาชนจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” วันน้ำโลก

วันที่22 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดกิจกรรมประชาชนจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”ตามพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และบูรณาการให้เกิดประโยชน์ด้วยการขับเคลื่อนกิจกรรมของประชาชนจิตอาสา

สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล สนับสนุนการดำเนินงาน เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมบำเพ็ญประโยชน์และทำความดี สานต่อพระราชดำริโครงการ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ด้วยการฟื้นฟูลำน้ำ ลำคลอง เก็บขยะผักชวาในพื้นที่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวตรงกับวันที่ 22 มีนาคมเป็นวันน้ำโลก (World Water Day) และเป็นสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน

“ทส. จัดกิจกรรมประชาชนจิตอาสา วันน้ำโลก” กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนจิตอาสา เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภาคเอกชน สื่อมวลชน และภาคีเครือข่ายต่างๆ ร่วมมือกันเป็นจิตอาสา ฟื้นฟูลำน้ำ ลำคลอง เก็บขยะผักชวาในพื้นที่ กว่า 400 คน ทั้งนี้ได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณ ประชาชนจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

“ทส. จัดกิจกรรมประชาชนจิตอาสา วันน้ำโลก”

ลงพื้นที่เก็บขยะและพัฒนาคลองส่วย กำจัดวัชพืชบริเวณแหล่งน้ำ ริมถนนประชาชื่น จังหวัดนนทบุรี เป็นระยะทางรวมกว่า 2 กิโลเมตร นอกจากนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังมีนโยบายและความมุ่งมั่น ในการส่งเสริมความเข้มแข็งเครือข่ายภาคประชาชน “ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของจิตอาสา อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทสม.) และอาสาสมัครด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” เพื่อสานพลังประชารัฐ พลังประชาชน พัฒนาประเทศให้ยั่งยืนต่อไปอีกด้วย

“ทส. จัดกิจกรรมประชาชนจิตอาสา วันน้ำโลก”

related